นายกฯ กล่าวส่งท้ายปี 63 ยกเป็นปีที่ต้องทบทวนตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ กล่าวส่งท้ายปี 2563 พร้อมกับอวยพรประชาชน เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2564

นายกฯเสียใจปีใหม่"โควิด-19"ทำคนไทยสุขน้อยลง

บทสวดมนต์ข้ามปี ๒๕๖๔ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า สวัสดีปีใหม่ พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่าน วันนี้ก็ขอกล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 และเรากำลังเผชิญสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นปีใหม่นี้ ก็คงเป็นปีแห่งครอบครัว เป็นปีแห่งความสุขภายในบ้าน หรือสถานที่ที่ปลอดภัย ในความตั้งใจของนายกรกรัฐมนตรี ก็อยากคุยกับพวกเราว่า ปีใหม่ก็ต้องถือโอกาสในวันท้าย ๆ ของปี 2563

ก็ลองคิดดูนะครับว่าในปี 2563 ที่ผ่านมาเราทำอะไรไปบ้าง เราทำอะไรที่ดีงาม อะไรที่เรายังบกพร่องอยู่ อะไรที่ต้องแก้ไขต้องปรับปรุง ผมก็ถือว่าปลายปีที่เราต้องทบทวนตัวเอง เราจะทำยังไงต่อไปในอนาคตข้างหน้า เพราะไม่แน่ว่าจะเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปถึงเมื่อไหร่ ต้องขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง ในคำอวยพรที่ให้มากับนายกรัฐมนตรี ให้กับครอบครัวผมเช่นกัน เป็นประเพณีไทยแต่โบราณกาล เราต่างคนต่างมีความปราถนาดีให้กันและกัน

ผมเองก็มีความปราถนาดีให้กับพ่อแม่พี่น้องคนไทยที่รักทุกท่าน ก็อยากให้ทุกคนมีความสุข เพราะฉะนั้นพรใดก็ตามที่เลิศ ที่ประเสริฐ ที่ท่านได้อวยพรให้ผมและครอบครัว ตลอดจนรัฐบาล ก็ขอให้สนองตอบกับทุกท่านเป็นร้อยเท่าพันทวี

ท้ายที่สุดนี้ ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 ซึ่งจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ก็ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้กับทุกท่าน ทุกครอบครัว ประสบความสุขความเจริญ สมความปราถนาทุกประการ ทั้งราชการและส่วนตัว ขอให้สำเร็จ สำเร็จ และสำเร็จนะครับ ขอให้สัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปราถนาทุกประการ ขอบคุณครับ สวัสดีปีใหม่ครับ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ