“ภาดาท์” จี้ “กรมบัญชีกลาง” เร่ง ออกหลักเกณฑ์ จัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้าให้หน่วยงานรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลังประชารัฐ” จี้ “กรมบัญชีกลาง” ออกหลักเกณฑ์การจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้า หลัง “พล.อ.ประยุทธ” เสนอนำร่องใช้ในส่วนราชการ ก่อนขยายสู่รถสาธารณะในปี 2564

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงข้อเปรียบเทียบเกี่ยวกับการให้ส่วนราชการเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯและพล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เสนอให้มีการใช้รถ EV (Electric Vehicles) ในส่วนราชการเป็นการนำร่อง ก่อนจะขยายไปรถขนส่งสาธารณะในปี 64 ว่า ตนเองเคยอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ รถยนต์ราชการและรถขนส่งสาธารณะเปลี่ยนเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่เดือนพ.ค. ปี 2562 ต่อมาวันที่ 4 พ.ย.2563 นายกฯ ได้ เสนอให้ส่วนราชการ นำร่อง รถพลังงานไฟฟ้า ก่อนจะขยายไปรถขนส่งสาธารณะในปี 2564 แต่ปัญหาที่พบในขณะนี้อยู่ที่กรมบัญชีกลาง ซึ่งยังไม่กำหนดหลักเกณฑ์การจัดซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากับราคาที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องยุทธศาสตร์ของนายกฯในเรื่องการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทำให้หน่วยงานภาครัฐและส่วนราชการ ยังไม่สามารถจัดซื้อรถพลังงานไฟฟ้าได้

“เด็กพปชร.” แนะรบ. ออกกฎห้ามรถยนต์ส่วนตัว เข้ากรุงเทพฯชั้นใน แก้ปัญหาPM2.5  

“เท่าที่ทราบขณะนี้กรมบัญชีกลางกำหนดราคากลางให้เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าระดับนายกฯจนถึงแค่รองอธิบดี ดังนั้นควรต้องเร่งกำหนดหลักเกณฑ์การจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ ทั้งเรื่องของสเปกต่างๆ ราคาที่เหมาะสม เพราะเชื่อว่าทั้งผู้ประกอบการและประชาชนมีความต้องการ ที่จะใช้รถพลังงานไฟฟ้าแล้ว” น.ส.ภาดาท์ กล่าว

“มาดามเดียร์” ย้ำ การทำหน้าที่ของส.ส. คือบทพิสูจน์การทำงาน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ