อดีตรองผู้การฯสิงห์บุรี ยื่น กรมป่าไม้ ฟันรีสอร์ท “เสรีพิศุทธ์” รุกลำน้ำแควน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พ.ต.อ.ศิริวัฒน์” ยื่น กรมป่าไม้ ฟันรีสอร์ท “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ ซ้ำรอยบ้านพักริมเเจ้าพระยา ชี้ คดีค้าง ศาลปกครองสูงสุด กว่า 6 ปี

วันนี้ (19 ก.พ.64) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่กรมป่าไม้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี (รอง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีรีสอร์ทภูไพรธารน้ำ หรือไร่จิตตรี โฉนดที่ดินเลขที่ 7783 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่าได้ล่วงล้ำลำน้ำที่ได้ถมหิน ดิน และทรายลงในแม่น้ำแควน้อย รุกล้ำลำธารสาธารณประโยชน์ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ 2484 และที่แก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ เปรียบเทียบกับกรณีที่ กรมป่าไม้แจ้งความกล่าวโทษที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก่อสร้างท่าเทียบเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก ติดกับโฉนดที่ดินเลขที่ 4295 ต.บางกระบือ บางซื่อ กทม. บุกรุกป่าตามมาตรา 54 แห่ง พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ 2484 ฐานก่อสร้าง หรือยึดถือ หรือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผกก.สส.เมืองนนท์ บุก “กรมเจ้าท่า” ฟัน “เสรีพิศุทธ์” สร้างท่าเรือรุกเจ้าพระยา

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า กรณีนี้ กรมเจ้าท่า เคยมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รื้อถอนส่วนที่ล่วงล้ำลำน้ำสาธารณะภายใน 30 วัน แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ฟ้องต่อศาลปกครองว่า คำสั่งกรมเจ้าท่าออกโดยมิชอบ อย่างไรก็ตามในชั้นอุทธรณ์ ศาลปกครองกลาง มีการสั่งให้สำรวจรังวัดที่ดินเพิ่มเติมพบว่า มีการล่วงล้ำลำน้ำสาธารณะไปกว่า 3 ไร่ โดยมีตัวแทนที่รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ร่วมชี้ที่ดินในระหว่างการเดินสำรวจรังวัดด้วย ศาลปกครองกลาง จึงพิพากษาว่าคำสั่ง กรมเจ้าท่า ที่ให้รื้อถอนภายใน 30 วันนั้นชอบด้วยกฎหมาย แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2557 แต่คดีอยู่ในระหว่างการไต่สวนและแสวงหาข้อเท็จจริงในชั้นศาลปกครองสูงสุด มากว่า 6 ปี ซึ่งตนก็ได้ติดตามทวงถามมาตลอด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า เมื่อทราบข่าวว่า กรมป่าไม้ แจ้งความกล่าวโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีท่าเทียบเรือข้างวัดจันทรสโมสร กทม.จึงอยากขอให้ กรมป่าไม้ พิจารณาว่ากรณีรีสอร์ทภูไพรธารน้ำ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ 2484 และที่แก้ไขเพิ่มเติมเช่นเดียวกันหรือไม่

สำหรับกรณีความล่าช้าของคดีในชั้นศาลปกครองสูงสุดมากว่า 6 ปีนั้น เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่ผ่าน ตนได้นำเรื่องไปร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาว่า นิติกร หรือเจ้าหน้าที่ในสำนักงานศาลปกครอง เข้าข่ายปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือไม่ ตลอดจนจะนำเรื่องนี้ไปยื่นร้องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบด้วยอีกทางหนึ่ง

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันขออนุญาตสร้างท่าเรือถูกต้องตาม กม.

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ