แชร์ว่อน! ส.ส.แอบใช้ไฟรัฐสภาฯ ชาร์จ รถหรู จนท.เผย เห็นทำกันประจำ เจ้าตัวขออภัย แนะควรมีไว้บริการ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์ แชร์ว่อน รถเบนซ์ ของส.ส.แอบชาร์จไฟฟรีของสภาฯ ตำรวจสภาฯเผย ผู้ทรงเกียรติทำกันประจำ เจ้าตัว แจงไม่ได้แอบใช้ แนะรัฐสภาฯควรมีไว้บริการ

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม โลกออนไลน์แชร์ภาพรถเบนซ์ ส.ส.เข้ามาจอดชาร์จระบบไฟฟ้ารถฟรี ที่อาคารรัฐสภา ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ นายชยุต  ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย 

ศาลฎีกา สั่ง "เอ๋ ปารีณา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ลุ้น !! ศาลฎีกา ชี้ชะตา “เอ๋ ปารีณา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่ ?

ตรวจสอบพบว่า นำรถมาจอดบริเวณทางเข้าอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และมีการเดินสายไฟเข้ามาชาร์จระบบไฟฟ้าภายในอาคารรัฐสภาจริง ซึ่งจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภายืนยัน ไม่ทราบว่ามีการดำเนินการกรณีดังกล่าวและไม่ได้มีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด และพบว่าเคยมีสมาชิกสภาฯกระทำการแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อเมอร์ซิเดส เบนซ์ รุ่น S 560 e เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ร่วมกับเครื่องยนต์ เวลาขับเคลื่อน

ด้านนางพรพิศ เพ็ชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ไม่เคยอนุญาตให้สมาชิกหรือบุคคลใดนำรถส่วนตัวมาชาร์จไฟที่อาคารรัฐสภา และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐสภาเป็นสถานที่ราชการ ดังนั้นเรื่องนี้จะมีการตรวจสอบ

ขณะที่ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงว่า ไฟฟ้าหมดจึงชาร์จไว้ ขออภัยรัฐสภาหากผิดระเบียบ 

“ก็ต้องขออภัยทางสภาด้วย อาจจะเป็นความไม่รู้และความบกพร่องของผมเองเพราะเห็นว่าไฟฟ้าหมดจึงนำไปเสียบชาร์จไว้ตั้งแต่ 11 โมง และไม่มีใครมาเตือนเลยชาร์จไว้ ยืนยันไม่ใช่การแอบชาร์จเพราะว่าตัวเองชาร์จไว้หน้าประตูทางเข้าซึ่งเป็นประตูใหญ่”

นายชยุต  ยังมีข้อเสนอแนะอีกว่า “หากสภาฯ สร้างเสร็จสิ้น ควรมีระบบการชาร์จไฟรองรับให้กับผู้ที่มาใช้งาน อาจจะมีการตั้งพื้นมี่ชาร์จไว้จุดใดจุดหนึ่ง เพราะ ณ ขณะนี้รถมีความทันสมัยมากขึ้นและมีหลักหลายระบบ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ