“ยุทธพงศ์” ปูด ส.ว.ส่วนใหญ่ เตรียมคว่ำกฎหมายประชามติ   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” แฉ วิ่งเต้น 110 ล้าน นั่งเก้าอี้รองอธิบดีกรมชลฯ เตรียมยื่นหนังสือ รมว.เกษตรฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง  

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงร่างพ.ร.บ.ประชามติ ที่รัฐบาลเสนอให้เป็นเรื่องด่วน ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากพ.ร.บ.ประชามติตกไป รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งการพิจารณาในวาระ 2 ในวันที่ 17-18 มี.ค. กลับมีการตีรวนเตะถ่วงให้โหวตมาตรา 9 ใหม่ แต่ไม่สามารถทำได้ จึงให้กรรมมาธิการไปแก้ไขพ.ร.บ.ประชามติในมาตราอื่นๆ แล้วต้องพิจารณาวาระที่ 2 ใหม่อีกครั้ง

“ยุทธพงศ์” ขู่ยื่นป.ป.ช.หากต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว 40 ปี

ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้กำหนดวันเปิดสมัยประชุมวิสามัญ คือ วันที่ 7-8 เม.ย. แต่คณะรัฐมนตรี(ครม.)กลับยังไม่นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมครม.เพื่อทูลเกล้าฯขอเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

นอกจากนี้ยังทราบมาว่าส.ว.ส่วนใหญ่เตรียมการคว่ำพ.ร.บ.ฉบับนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากพ.ร.บ.ฉบับนี้ คว่ำเมื่อไหร่ มีทางออกให้รัฐบาล 2 ทางคือ ลาออกหรือยุบสภา ซึ่งการที่ครม.ไม่นำเรื่องการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเข้าสู่ที่ประชุม เป็นการเตะถ่วงและยื้อเวลา เพราะพ.ร.บ.ประชามติ ต้องผูกโยงกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งแบบรายมาตราและแบบทั้งฉบับ

“ยุทธพงศ์” ท้า ผบ.ทร. ออกรายการคู่ โชว์เอกสารซื้อเรือดำน้ำ

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังจะมีการแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน 2 คน ฝ่ายก่อสร้างและฝ่ายบริหาร ว่า กรณีดังกล่าวพบว่ามีการร้องเรียนในส่วนของว่าที่รองอธิบดี ฝ่ายบริหาร มีการเสนอผลประโยชน์เรียกร้องเงินทอง 110 ล้านบาท โดยมีการประกาศว่าใช้เงินจำนวนดังกล่าวในการเข้ามาในตำแหน่งนี้ อีกทั้งยังมีข่าวมาอีกว่า ว่าที่รองอธิบดีฯคนนี้นำเงินไปสร้างบ้านหรูไว้ในพื้นที่ของกรมชลประทานที่อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อรับรองเป็นที่สังสรรค์ และมีการพาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สายใต้หลายคนไปพักผ่อนในบ้านหลังดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนจะนำเรื่องดังกล่าวยื่นต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อ ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ว่ามีการวิ่งเต้นเงินกันเยอะขนาดนี้เลยหรือและให้ตรวจสอบว่าบ้านที่สร้างสามารถสร้างบ้านได้อย่างไรนำเงินที่ไหนไปสร้าง จึงตั้งข้อสังเกตว่าเงินที่นำมาสร้างอาจจะเป็นเงินจากการทุจริตหรือไม่  และหากนายเฉลิมชัยไม่ตรวจสอบ ตนก็จะตรวจสอบนายเฉลิมชัยด้วยเช่นกัน 

“ยุทธพงศ์” แฉ “ปรีดี” ลาออกรมว.คลัง ปมสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ