“ประยุทธ์” เผย ดีเดย์วันแรก ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ “รู้ว่าเสี่ยง แต่ต้องยอมรับ” ย้ำเดินหน้า 120 วันเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ 1 กรกฎาคม 2564 ดีเดย์เปิดประเทศวันแรก ตามนโยบาย "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ด้าน “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ตรวจความพร้อมการดำเนินงานต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยทันทีที่ ถึง สนามบินภูเก็ต ก็ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และกล่าวชื่นชมว่า "ทำดีก็ได้ดี"

สุดเงียบเหงา! เปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” วันแรก คาดต่างชาติบินเข้า 500 คน นายกฯลงพื้นที่วันนี้

“ประยุทธ์” ยกคณะบินเปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” รับต่างชาติเข้าไทยวันแรก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานรัฐ และเอกชนในพื้นที่ ที่มาร่วมต้อนรับ ที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต

“สวัสดีครับทุกคน ยินดีนะที่เราพบกันในวันนี้นะ เป็นวันที่รอคอย เพราะฉะนั้นเมื่อเราสตาร์ทวันนี้ ทุกคนต้องพร้อมประคับประคองไปให้ได้ อยู่ที่คนทุกคน เจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละขอบคุณทุกคน แพทย์ พยาบาล อสม. ทุกคน You get what you do  ทำดีก็ได้ดี” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

 

 

ก่อนที่ในเวลาต่อมา นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปตรวจความพร้อม การคัดกรองนักท่องเที่ยว เข้า-ออก จ.ภูเก็ต ณ ด่านตรวจภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อสม. และครอบครัว และบางช่วงบางตอนก็ได้กล่าวถึงการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่ อสม. ก็ได้ให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี ให้ “นายกฯสู้ๆ” และจากนั้นก็จะเดินทาง ไปยังโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

สถานการณ์การติดเชื้อในภูเก็ต ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สสจ.ภูเก็ต รายงานว่า วานนี้ (30มิ.ย.64) ผู้ติดเชื้อรายใหม่ อยู่ที่ 7 คน เป็นการติดเชื้อในประเทศ โดยในจำนวนนี้ 2 คนเดินทางมาจากกรุงเทพ

สำหรับประเด็นข่าวลือ เรื่องเจอสายพันธุ์อินเดียในภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง การเตรียมความพร้อมในพื้นที่ทุกอย่างพร้อม 100 %  โดยมีการยืนยันจาก ททท.แล้วว่า เที่ยวบินแรกจะถึงไทยในเวลาประมาณ 10.30 น. ซึ่ง

 

ขณะเดียวกัน เช้านี้ เฟซบุ๊ก ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังโพสต์ข้อความประกาศเจตนารมณ์ เรื่องการเปิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ บางช่วงบางตอนระบุว่า วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำร่องเปิดประเทศ  ตามนโยบายเปิดประเทศภายใน120 วัน แม้จะรู้ว่ามีความเสี่ยง แต่เราจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยง สิ่งสำคัญคือ เราต้องมีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

“การเปิดจังหวัดภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วให้เข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเริ่มในวันนี้ (1 ก.ค. 64) ไม่ใช่เป็นเรื่องของจังหวัดภูเก็ตเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ ถือเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในการนำร่องเพื่อดูความเหมาะสมและประสิทธิภาพของมาตรการและขั้นตอนต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวและเดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเปิดทั้งประเทศใน 120 วันตามที่ผมได้ตั้งไว้

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้การใช้ชีวิตและการทำมาหากินของพี่น้องคนไทย เริ่มกลับมาได้อีกครั้งครับ

แม้จะรู้ว่ามีความเสี่ยง อย่างตอนนี้ ในบางประเทศ ทั้งในประเทศใหญ่ และประเทศที่เป็นประเทศเป้าหมายที่น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย ล่าสุดเริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อ และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มกลับขึ้นมาอีก แต่เราจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงบ้าง สิ่งสำคัญคือเราต้องมีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อะไรที่เห็นว่าควรต้องปรับเปลี่ยน ต้องดำเนินการให้เหมาะสมทันที เพี่อไม่ให้ส่งผลกระทบไปถึงเป้าหมายใหญ่ในการเปิดประเทศใน 120 วัน

ผมขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนร่วมมือกัน ช่วยกันอย่างเต็มที่ ระมัดระวังอย่างที่สุด และขอให้ช่วยกันทำตามกฏกติกาอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการต่างๆ ไม่ให้มีการพาคนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่โดยไม่ถูกขั้นตอน ขอให้ทุกท่านคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศตลอดเวลานะครับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต มีผลต่อทั้งประเทศ ขอให้ชาวภูเก็ตภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำภารกิจชาติ ทั้งประเทศดูท่านอยู่ และเป็นกำลังใจให้ท่านครับ”

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ