"ยุทธพงศ์" ค้านงบโดรนชายฝั่งกว่า 4 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้กองทัพเรือจะยอมถอนงบเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ในงบประมาณปี 2565 แต่ มีอีกโครงการที่ฝ่ายค้านอย่างนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาคัดค้านคือ งบประมาณ โครงการอากาศยานไร้คนขับฐานบินชายฝั่ง วงเงินกว่า 4,100 ล้าน พร้อมตั้งคำถามว่าสมควรซื้อหรือไม่ในยุคที่ไทยเผชิญกับสถานกาณ์โควิดอย่างหนัก

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม  พรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะเข้าประชุม คณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน  บอกว่าวันนี้กองทัพเรือจะ เสนอของบประมาณทำโครงการใหม่ เป็นโครงการอากาศยานไร้คนขับฐานบินชายฝั่ง วงเงินกว่า 4,100 ล้าน  ส่วนตัวไม่เห็นด้วย  พร้อมตั้งคำถามว่าสมควรซื้อหรือไม่ในยุคที่ไทยเผชิญกับสถานการณ์โควิดอย่างหนัก แต่จะรอฟัง การชี้แจงก่อน

เจออีก ทร.ผุดโครงการ อากาศยานไร้คนขับ 4,100 ล้าน

พท.ซัด กองทัพตั้งงบปี 65 ไม่สนโควิด-19 ระบาด

สำหรับโครงการใหม่นี้เป็นแผนการจัดตั้งฐานบินชายฝั่ง เพื่อทำหน้าที่บินลาดตระเวน มีข้อมูลว่ากองทัพเรือเตรียมแผนฝึกนักบินอากาศยานไร้คนขับ รวมถึง ผู้ควบคุม ซึ่งหากงบประมาณนี้ผ่านจะมีการร่างTORเพื่อพิจารณาคัดเลือกประเภท อากาศยานไร้คนขับ ต่อไป

ด้านน.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ในฐานะ คณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT ตอบโต้นายยุทธพงศ์ว่า ทำไมออกมาโจมตีแต่งบกองทัพ แต่กับกรมอื่น หรือ กระทรวงอื่นที่มีงบที่สิ้นเปลืองกลับอภิปรายปกป้อง ตั้งคำถามว่ามีส่วนได้เสีย หรือ ได้รับประโยชน์จาก สิ่งที่แสดงออกหรือไม่

น.ส.ปารีณาระบุอีกว่า หากจะให้เป็นธรรมนายยุทธพงศ์ ควรยกมือตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นทมั้งหมด ทุกกระทรวง เช่น งบงานสัมมนา การขอจัดซื้อรถยนต์ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ถือว่าไม่มีความจำเป็น

ทร.แจงจัดหาอากาศยานไร้คนขับ เพื่อภารกิจลาดตระเวนทางทะเล

หลายประเทศพบโรงพยาบาลมิจฉาชีพ เรียกเงินแสนแลกเตียงผู้ป่วยโควิด-19

คอนเทนต์แนะนำ
หลายประเทศพบโรงพยาบาลมิจฉาชีพ เรียกเงินแสนแลกเตียงผู้ป่วยโควิด-19
กล่องรอดตาย ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ