ชัยวุฒิ ย้ำ ไม่เคยดำเนินคดีดาราคอลเอาท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในคนที่ออกมาเตือนกลุ่มดาราเรื่องการคอลเอาท์ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส โดยบอกให้ระวังเรื่องการพูดข้อมูลเท็จ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า ที่ผ่านมาเห็น กระทรวงดีอีเอส เคลื่อนไหวเรื่องการเช็กบิลกลุ่มคนที่วิจารณ์รัฐบาลเสมอ สรุปแล้ว กระทรวงดีอีเอส มีหน้าที่ความรับผิดชอบทำอะไรบ้าง

ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์พิเศษ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่เคยดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปิน ดารา นักร้อง ที่ออกมาคอลเอาท์ แสดงความเห็น เพราะ รู้ดีว่าประชาชนมีสิทธิ์แสดงออกบนพื้นฐานความถูกต้องและ อยากให้ทุกคนพูดในเชิงบวก สร้างกำลังใจ  นายชัยวุฒิ เชื่อว่า ดาราศิลปินที่ออกมาพูด หวังให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง แต่ก็เตือนว่ามีบางกลุ่มต้องการโจมตีทางการเมือง

ดีอี เอาผิด ผู้ช่วยบก. เสนอข่าววัคซีนผิด

ดีอีเอส พร้อมปิดเพจ “เยาวชนปลดแอก-แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ” หากตร.สั่งมา

เมื่อถามว่า ในสถานการณ์โควิด กระทรวงดีอีเอส ช่วยเหลือประชาชนในด้านในบ้าง  นายชัยวุฒิ บอกว่า กระทรวงได้วางระบบพื้นฐานด้านการสื่อสาร เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการทำงานที่บ้าน หรือ WFH ไม่ให้เกิดปัญหาสำหรับคนทำงานที่บ้าน เช่น พัฒนาระบบ 5จี ซึ่งถือว่าดีที่สุดและแรงที่สุด  รวมถึงการซื้อของออนไลน์ การโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เรื่องเหล่านี้รัฐบาลวางแผนมานานแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่ กระทรวงดีอีเอส ถูกตั้งตำถามว่า ทำไมต้องมอนิเตอร์การคอลเอาท์ ของศิลปิน ดารา ทั้งที่การเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นหน้าที่ของ ปอท.  นายชัยวุฒิไม่ตอบคำถามนี้ บอกเพียงว่า พูดไปผู้สื่อข่าวก็ไม่เข้าใจ เพราะ เป็นเรื่องของรัฐบาล

ขณะที่เมื่อวานนี้ ที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปแจ้งความดาราที่ออกมาคอลเอาท์ ล่าสุด พรรคพลังประชารัฐส่งข่าวให้สื่อมวลชนผ่านกลุ่มไลน์ ระบุว่า  ปัจจุบันนายสนธิญา ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น การเคลื่อนไหวของนายสนธิญา จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพรรคพลังประชารัฐ

คอนเทนต์แนะนำ
ดำเนินคดี "ต้อม ยุทธเลิศ - นางงาม" ตร.ไล่เช็ก 50 คนดัง - ดารา Call out เปิด 2 พฤติการณ์โพสต์แบบนี้โดนแน่!
“อั้ม พัชราภา” ตอบแล้ว หลังถูกแฟนๆเรียกร้องขอให้ Call Out

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ