“ประชาธิปัตย์” จ่อยื่นแก้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ปรับแก้ คกก.พิจารณาลดโทษคดีทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคมีมติเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ในสัปดาห์หน้า

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 16/12/64

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ปชป. แถลงว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มีมติเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ (แก้ไขเพิ่มเติม) พ.ศ.… ต่อสภาผู้แทนราษฎร โดยประเด็นสำคัญที่จะมีการแก้ไข เช่น กำหนดรูปแบบคณะกรรมการราชทัณฑ์ คาดว่าจะสามารถยื่นต่อสภาได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนการพิจารณาลดโทษคดีที่มีคำพิพากษาจำคุก 15 ปีขึ้นไป เมื่อผ่านการพิจารณาในกระบวนการขั้นต้น จะต้องส่งให้ศาลที่พิจารณาคดีนั้นถึงที่สุดเพื่อพิจารณาลดโทษอีกครั้ง โดยการจะได้รับพิจารณาลดโทษจะต้องให้มีระยะเวลารับโทษมาแล้วครึ่งหนึ่ง

ยิ่งลักษณ์ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ-ยุติคำสั่งปกครองให้ชดใช้เงิน “จำนำข้าว”

เปิดกฎหมาย 4 ฉบับแก้ปัญหาทุจริต

ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะทำงานกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ได้รวบรวมข้อมูลมาระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ปรากฎข่าวการลดโทษคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 

ด้านพลตรีนายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ยื่นหนังสือต่อสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ผู้รับหนังสือ โดยพลตรีนายแพทย์ เหรียญทอง เรียกร้องให้ กระทรวงยุติธรรม เปิดข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการขอพระราชทานอภัยโทษระหว่างปี พ.ศ.2563-2564 โดยใช้ พระราชบัญญัติ ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 

ยูเนสโกขึ้นทะเบียนโนราเป็นมรดกภูมิปัญญา

อนุทิน ฟาดแรง เหตุปลอมใบฉีดวัคซีน จวกเป็นพวกเห็นแก่ตัวที่สุดในโลก

ปีใหม่! วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ 5 วัน 3 เส้นทาง เริ่ม 30 ธ.ค.นี้

พลตรีนายแพทย์ เหรียญทอง มองว่าการขอพระราชทานอภัยโทษเนื่องในวันมหามงคลระหว่างปี พ.ศ.2563 – 2564 ที่ผ่านมาได้มีการอภัยโทษ ลดหย่อน ผ่อนโทษ แก่นักโทษร้ายแรงจากการทุจริตประพฤติมิชอบที่ทำลายหลักนิติธรรม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ