ยะลาป่วนหลายจุด ก่อนนายกฯลงพื้นที่พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




14 มี.ค. นี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินไปที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเปิดสนามบินแห่งใหม่ ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพื้นที่วันนี้ พบว่ามีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นหลายจุด โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุนำป้ายผ้าพร้อมข้อความไปแขวนตามจุดๆต่าง และยังพบวัตถุต้องสงสัยซุกซ้อนไว้หลายจุด

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัย ที่ซุกซ่อนไว้ในกล่องกระดาษ ที่ถูกวางไว้บริเวณจุดก่อสร้างประตูสู่เมืองยะลา "สังคมพหุวัฒนธรรมสู่อาเซียน" ณ วงเวียนบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นอกจากนี้มีป้ายผ้าผืนใหญ่ มีข้อความที่แสดงถึงเป้าหมายของการเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุด้วย

ส่วนอีกจุดมีเหตุการณ์คล้ายกัน ผู้ก่อเหตุนำป้ายผ้าไปแขวนไว้กับต้นไม้ริมถนน บ้านท่าวัง หมู่ที่ 4 ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ยลโฉม “สนามบินเบตง” กลางหุบเขา จ.ยะลา ลุ้นเปิดเชิงพาณิชย์ปลายปี’63

สภาพอากาศวันนี้! ไทยอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน ภาคใต้มีฝนตก 40%

เช่นเดียวกับริมถนนหน้าโรงโม่หิน บ้านลิดล หมู่ที่ 1 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งทั้ง 2 จุด พบวัตถุต้องสงสัยเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกำลังภาคประชาชนปลดป้ายผ้า ลบข้อความออก โดยภาพรวมเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดยะลาวันนี้ มีทั้ง 6 จุด

หลังเกิดเหตุหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ต้องเข้มงวดมากขึ้น ป้องกันกลุ่มคนร้ายก่อเหตุซ้ำสองในพื้นที่ เนื่องจากวันที่ 13 มีนาคม เป็นวันสถาปนา 62 ปี กลุ่มขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือ บีอาร์เอ็น ซึ่งผู้ก่อเหตุอาจเข้ามาปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ

โดยในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.65 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด "เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา"  ตามกำหนดการจะมาถึงในเวลา 10.00 น. จากนั้นจะปฏิบัติภารกิจไปจนถึงเวลา 16.45 น .

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ