"ประยุทธ์" แนะ ปชช. เลือกผู้ว่าฯนักปฏิบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การที่พลังประชารัฐ ไม่ส่งว่าที่ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม. ทำให้ถูกจับตามองว่า แล้วแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร จะสนับสนุนใคร ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ บอกสเป็กของ ผู้ว่าฯกทม.ที่พร้อมสนับสนุนแล้ว จุดยืนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ ถึงจะไม่พูดอย่างชัดเจนว่าเชียร์ผู้สมัครคนใด ระหว่าง นายสกลธี ภัททิยกุล หรือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ลงชิงตำแหน่งในนามอิสระ และถูกจับตามองว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พรรคพลังประชารัฐ น่าจะสนับสนุน 1 ใน 2 คนนี้

 ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ชักชวนประชาชนออกไปเลือกตั้ง ว่า ให้ใช้สติปัญญาว่าจะเลือกใคร แม้ทุกคนมีความสามารถเข้าเกณฑ์เหมือนกัน แต่ก็ต้องดูว่าทำได้จริงหรือไม่ และสิ่งที่ทำมาถึงวันนี้อยู่ตรงไหน การหาเสียงก็ต้องถามด้วยว่าของเดิมที่ทำมาเป็นอย่างไร จะทำอะไรต่อ ถ้ารื้อทิ้่งทั้งหมด จะไปต่ออย่างไร

นอกจากนี้ ย้ำว่า ประชาชน ต้องเลือกนักปฏิบัติ ทำงานได้จริง ทำได้สำเร็จ และมีผลงานปรากฏ

วิเคราะห์จุดเด่นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

เปิดสโลแกน 5 ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 

แม้จะไม่ได้บอกตรงๆว่าสนับสนุนใคร แต่การระบุว่า ต้องเลือก "นักปฏิบัติ" ก็ทำให้ถูกเชื่อมโยงว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจหมายถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ที่พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งมาตอนยุคคสช. เพราะ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน แถลงลาออก พร้อมระบุว่า ตัวเองไม่ใช่นักพูดแต่เป็นนักปฎิบัติ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ถูกถามถึงกรณีที่ พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการประชุมใหญ่วันพรุ่งนี้ และมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปนั่งตำแหน่งสำคัญของพรรคร่วมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับทันทีว่า "นายกฯ จะไปไหน ยังไงก็อยู่กับผม" และเมื่อถ้ามย้ำประเด็นเดิม พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้องอุทานว่า โอ้โห ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ