พบบัตรเขย่ง! เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ชะลอประกาศผลทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ล่าสุดพบว่า หลายหน่วยมีบัตรเขย่ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจกบัตรเกินให้ผู้มาใช้สิทธิ บางคนมีสิทธิ์เลือกแค่นายกเมืองพัทยา แต่ได้รับบัตรเลือกสมาชิกสภาพัทยาพ่วงมาด้วย

ผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา (ส.ม.) อย่างไม่เป็นทางการ ถือว่าเป็นไปตามคาด นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา หรือสายตรงบ้านใหญ่ (คุณปลื้ม) คะแนนนำเป็นอันดับ 1 ได้คะแนนเสียง 14,349 คะแนน

อันดับ 2 นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 ได้คะแนนเสียง 12,477 คะแนน

อันดับ 3 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า หมายเลข 3 ได้คะแนนเสียง 8,759 คะแนน

3 ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ประชันวิสัยทัศน์เวทีดีเบตแรก คารมสุดเชือดเฉือน

“สนธยา”โต้ ออนไลน์นำภาพเก่า โจมตีพัทยา

อันดับ 4 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ในนามอิสระ หมายเลข 2 ได้คะแนนเสียง 990 คะแนน ซึ่งคิดเป็น 98.63 %

ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา (ส.ม.) ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง “กลุ่มเรารักพัทยา” ชนะแบบยกทีมในทุกเขตเลือกตั้ง

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิน้อยเกินกว่าที่ กกต. คาด เพราะมีผู้มาใช้สิทธิ์เพียง 38,320 คน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 76,700 คน คิดเป็น 49.96 % บัตรดี 36,575 ใบ คิดเป็น 95.45 % บัตรเสีย 1,001 คิดเป็น 2.61 % บัตรไม่เลือกผู้สมัคร 744 ใบ คิดเป็น 1.94 %

นอกจากนี้ยังมีปัญหาบัตรเขย่งซึ่ง นายปราโมทย์ ทับทิม ผอ.กกต.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าสำหรับการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในเขตเลือกตั้งที่  1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 บัตรเลือกนายกฯ หายไป 1ใบ / เขต เลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 บัตรเลือกนายกฯ หายไป 1ใบ / เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 29 มีสิทธิ์เลือกนายกฯ อย่างเดียว แต่ได้บัตร สมาชิกสภาเมืองพัทยา มาด้วย 1 ใบ / และเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 5 มีสิทธิ์เลือกนายกอย่างเดียว แต่ได้บัตร สมาชิกสภาเมืองพัทยา  มาด้วย 1 ใบ

พร้อมยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดในการแจกบัตรของเจ้าหน้าที่ แม้ก่อนการเลือกตั้งจะกำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนแล้ว ว่าผู้มาใช้สิทธิบางคน มีสิทธิแค่เลือกตั้งนายกฯ อย่างเดียว แต่ก็เกินกรณีแจกบัตรเกินจึงทำให้เกิดบัตรเขย่งตามมา

หลังจากนี้ทาง กกต. ต้องชะลอการประกาศผลทางการไว้ก่อน เพื่อให้ กกต.ได้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร จะมีการเลือกตั้งเฉพาะหน่วยใหม่ หรือจะรับรองผลเลยหรือไม่ ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาไม่เกิน 1 เดือน

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยา หลังการเลือกตั้งจะมีการตั้งขบวนรถแห่ขอบคุณพี่น้องชาวพัทยา ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.65) ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. เป็นต้นไป

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ยอดป่วยเกิน 100 ราย แค่ 3 จว.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ