อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : นายกฯ สุดทนแคมเปญ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ฉุน ฝ่ายค้านผุดยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" บอก "ท่านก็มีนั่งร้าน แต่ไม่มีหัว เพราะหัวขาดไปแล้ว"

ในช่วงค่ำของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง (20 ก.ค. 65) นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่ในขณะนี้สถิติการแพทยระบาดของยาเสพติดเพิ่มสูงขึ้น มีการซื้อขายกันง่ายมากขึ้น เยาวชนเข้าถึงยาเสพติดด้วยราคาที่ถูก หาง่าย พร้อมชี้ว่าจากปี 2557 มีจำนวนผู้เสพยาเสพติดเพิ่มมากขึ้นจาก 90,000 คนเป็น 230,000 คน คิดเป็นร้อยละ 81 ของนักโทษ

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565: “ประวิตร” ปัดเอี่ยวรัฐประหารปี57 โบ้ย นายกฯปฏิวัติคนเดียว

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : คำตอบ? หาก “บิ๊กตู่” เสียงไม่ไว้วางใจเกินกึ่งหนึ่ง

"นิพนธ์" แจงสับสน พูดผิด ATK รังวัดที่ดิน เผย ข้อเท็จจริงคือ ระบบ RTK GNSS network

อีกทั้งมีการลักลอบขนส่งลำเลียงยาเสพติดตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อ ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการปราบปรามยาเสพติดในยุคของ 3 ป. นั้นล้มเหลว จึงไม่สามารถไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยได้

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้ลุกขึ้นชี้แจงว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทย และได้กำชับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงให้เร่งปรับรามอย่างเฉียบขาด และสามารถทลายเครือข่ายยาเสพติดได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับกลุ่มผู้กระทำผิดได้เป็นจำนวนมาก

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : เลิ่กลั่ก! สัญญาณเตือนภัยดังระหว่างอภิปราย คาดระบบเตือนภัยผิดพลาด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกพาดพิงในประเด็นยาเสพติด ว่า ตนพยายามที่จะพูดจาให้เรียบร้อยสุภาพ และขอบพระคุณในข้อห่วงใยของสมาชิก นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การขจัดยาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ดำเนินการในทุกขั้นตอนทั้งป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู และนำบุคคลที่ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม ยอมรับว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ก็จับกุมได้มากเช่นกัน ทุกวันนี้เทคโนโลยีทันสมัยมากขึ้น จึงทำให้
ทุกวันนี้ต้นทุนการผลิตยาเสพติดนั้นถูกลง ซึ่งอยู่ที่เราจะช่วยกันดูแลกันอย่างไรที่จะไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ภาคประชาสังคม ประชาชนรู้เห็น ก็ขอให้แจ้งเบาะแสมาโดยตรง ยินดีที่จะตรวจสอบให้ และจะดูแลความปลอดภัยให้ด้วย ไม่เคยปิดบังใครทั้งสิ้น ตนพยายามทำทั้งหมดอย่างเต็มที่

"ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1 แสนคน และเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งการป้องกันยาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมายการลักลอบข้ามแดน ไม่ได้เป็นตามที่ฝ่ายค้านกล่าวอ้าง พร้อมขอให้นึกถึงครอบครัวของเจ้าหน้าที่ด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง "ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ว่า ตลอดระยะเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วันที่ผ่านมา ตนพยายามที่จะระงับอารมณ์อย่างเต็มที่ มีการบอกว่าใช้เวลามากเกินไป เป็นเพราะท่านจ้องแต่จะเล่นงานรัฐบาล จนวันนี้รัฐบาลไม่มีโอกาสแม้แต่จะตอบคำถาม ตนเข้าใจว่าเป็นเทคนิค เพราะฉะนั้นตนก็จะใช้ให้น้อยที่สุด แต่สิ่งที่ตนติดใจ คือ มีการกล่าวว่า "ท่านจะทำลายนั่งร้านรัฐบาล และเด็ดหัว" ตนอยากทราบว่าคำพูดเช่นนี้ควรใช้ในสภาหรือในสื่อหรือไม่ เพราะวันนี้ท่านหาว่าผมมีนั่งร้าน ผมเป็นหัว แต่ความจริงท่านก็มีนั่งร้านของท่าน แต่ไม่มีหัว เพราะหัวขาดไปแล้ว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ