ฝ่ายค้านแก้เกี้ยว ยันไม่ได้แพ้ รอวัดกำลังในศึกเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกครั้งที่ฝ่ายค้านไม่สามารถล้ม รบ.ในศึกซักฟอกได้ ทำให้หลังจบการลงมติไม่ไว้วางใจวันนี้ พรรคฝ่ายค้านได้ออกมาประกาศขอล้มรัฐบาลในสนามการเลือกตั้งใหญ่แทน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีม ส.ส. พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาชาติ  แถลงยอมรับผลการลงมติไม่ไว้วางใจ ว่า ตัวเองยอมรับแม้เสียงในสภาไม่สามารถสู้ฝ่ายรัฐบาลได้ แต่หากวัดกันที่ผลโหวตของประชาชนมั่นใจเด็ดหัวสอยนั่งร้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แน่นอน เพราะผลการลงมติครั้งนี้มีปัจจัยอื่นเข้ามาแทรกแซง เข้ามาเกี่ยวข้อง

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : ผลโหวต "บิ๊กตู่" อยู่ต่อ 11 รมต. รอด เช็กผลโหวตใครท็อป ใครบ๊วย ใครเกือบหลุ...

“พิเชษฐ์” เผย ”บิ๊กป้อม” สั่งยุบกลุ่ม 16 หลังจบศึกซักฟอก

 

โดยเฉพาะเรื่องการทำลายระบบรัฐสภา และบิดเบือนกลไกการตรวจสอบ ขณะที่ฝ่ายค้าน พยายามหาข้อมูลหลักฐานมากล่าวหาเต็มที่แล้ว  พร้อมย้ำว่ายุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน ไม่ได้พ่ายแพ้ เพราะสิ่งที่จะตัดสิน คือ การเด็ดหัวหรือสอยนั่งร้านในสนามเลือกตั้ง

เช่นเดียวกับพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ที่พา ส.ส. ลงมาแถลงข่าวยอมรับผลการลงมติต่อจากพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับตรงๆ ว่ารู้สึกผิดหวังกับผลลงมติในสภา แต่คะแนนเสียงของประชาชนที่ลงมติคู่ขนานผ่านช่องทางต่าง ๆ ชัดเจนว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลไปต่อ มองว่าสุดท้ายแล้วฝ่ายไหนจะชนะ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งหน้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ