ชาวบ้านร้อง ตั้งเสาไฟกินรีในซอยแคบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของป.ป.ช.และมีหนังสือทักท้วงจากนายอำเภอบางพลี แต่โครงการติดตั้งเสาไฟกินรีของอบต.ราชาเทวะ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ล่าสุดชาวบ้านร้องเรียนว่า พบเจ้าหน้าที่มาติดตั้งเสาไฟกินรีเพิ่มในซอยแคบที่ปกติรถผ่านได้เพียงคันเดียว ทำให้การผ่านไปผ่านมาในจุดนั้นลำบากขึ้นกว่าเดิม

ชาวบ้านพาทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่บริเวณซอยกิ่งแก้ว 1 ค. หมู่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังพบเจ้าหน้าที่ติดตั้งเสาไฟฟ้ากินนารีเพิ่มในซอยนี้ โดยเสาไฟกินรีภายในซอยทั้งหมดมี 8ต้น แต่ละต้นตั้งห่างกันประมาณ 15 เมตร แบ่งเป็นเสาเดิมที่ติดตั้งปี 2564 ทั้งหมด 5 ต้น และเสาไฟกินรีใหม่ที่เพิ่งมาติดตั้งเมื่อวานนี้อีก 3 ต้น 

ส่วนอีก1ต้น พบว่า มีการติดตั้งอยู่เยื้องๆ ถัดจาก 2ต้นแรก ประมาณ 30 เมตร 

พบอีก! เสาไฟกินรีในกองขยะ ไม่ได้ใช้ประโยชน์

อบต.เมินคำสั่งอำเภอยื้อจัดซื้อเสาไฟกินรี

ซึ่งต้นนี้ตั้งอยู่ภายในรั้วบ้านคน จึงตั้งข้อสงสัยว่า ทรัพย์สินส่วนราชการที่มาจากภาษีประชาชนสามารถเข้าไปติดตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลได้อย่างไร หรือการตั้งเสาไฟกินรีแบบนี้เอื้อประโยชน์ให้ชาวบ้านกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่

ชาวบ้านคนนี้บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้นายอำเภอบางพลีเคยมีคำสั่งให้ระงับโครงการติดตั้งเสาไฟกินนารี และยังไม่เห็นว่ามีหนังสือยกเลิกคำสั่งนี้จึงคิดว่าการติดตั้งครั้งนี้อาจไม่ถูกต้อง

ทีมข่าวเจ้าไปสอบถามเจ้าของบ้านหลังที่มีเสาไฟกินนารีตั้งอยู่ภายในรั้วปฏิเสธให้สัมภาษณ์แต่ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนของอบต.ราชาเทวะมาสอบถามว่าต้องการเสาไฟเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งตัวเองมองว่าภายในซอยบางจุดก็มีไฟสองสว่างไม่เพียงพอจึงร้องขอไปทั้งหมด 3 ต้น ซึ่งต้นที่อยู่ในรั้วของตัวเองตอนแรกเจ้าหน้าที่จะไปติดอีกฝั่งหนึ่ง แต่เจ้าของบ้านไม่ยินยอมจึงมาขอติดฝั่งหน้าบ้านตัวเอง แต่มองว่าด้านหน้ารั้วบ้านข้างใต้วางท่อประปา กังวลว่าหากเจาะลงไปอาจมีปัญหาจึงให้ตั้งเสาไฟในรั้วบ้านแทน

ทีมข่าวพูดคุยกับคนดูแลอพาร์ตเม้นต์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเสาไฟกินรีเสาใหม่ บอกว่า เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งเสาไฟ บอกว่ามีคนร้องขอให้ติดตั้งเสาไฟกินรีที่ซอยนี้ แต่ไม่รู่ว่าใครเป็นผู้ร้องขอไป ส่วนตัวมองว่าเสาไฟเดิมก็สามารถสองสว่างได้แต่หากมีเพิ่มเติมก็ช่วยให้ทางเดินสว่างมากขึ้น จึงรู้สึกไม่ได้มีปัญหากับการติดตั้งเสาไฟกินนารีครั้งนี้

ทีมข่าวสังเกตว่าไม่ใช่เพียงซอยกิ่งแก้ว 1ค. ที่มีการติดตั้งเสาไฟกินนารีใหม่ ในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ บางจุดมีชิ้นส่วนเสาไฟกินรีวางไว้เตรียมติดตั้งใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการติดตั้งเสาไฟกินนารีอาจไม่ใช่การลักลอบติดตั้งเพียงบางจุด แต่เป็นการกลับมาติดตั้งเพิ่มหลายพื้นที่รอบๆ อบต.ราชาเทวะ ทีมข่าวสอบถาม นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ที่เคยมีคำสั่งระงับโครงการจัดซื้อและการติดตั้งเสาไฟกินรีก่อนหน้านี้ ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ตนเองสั่งระงับโครงการที่เกี่ยวข้องกับเสาไฟกินนารีจริง แต่ทาง อบต.ราชาเทวะ ทำหนังสือขออุทธรณ์คำสั่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทางจังหวัดสมุทรปราการพิจารณาแล้วมีคำสั่งเห็นด้วยกับการยื่นอุทธรณ์ อบต.ราชาเทวะ จึงกลับมาดำเนินการติดตั้งเสาไฟกินนารีได้เหมือนเดิม

นายอำเภอบางพลี การติดตั้งเสาไฟกินนารีในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะในขณะนี้ถือว่าถูกต้องตามกระบวนการ ส่วนประเด็นอื่นๆที่ยังมีการตรวจสอบ อบต.ราชาเทวะอยู่ในขณะนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการไม่ขอก้าวล่วงออกความเห็น

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ