3ป.ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพร 77 ปี "ประวิตร" ปัดต่อสายตรงล็อบบี้ ส.ส.พปชร.ไม่ร่วมประชุมสภาวานนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3ป.ชื่นมื่น ปิดห้องคุย 30 นาที อวยพร 77 ปี "ประวิตร" โอบ "อนุพงษ์" โชว์สื่อถามใครว่า ทะเลาะกัน ปัดต่อสายตรงล็อบบี้ ส.ส.พปชร.ไม่ร่วมประชุมสภาวานนี้

11 ส.ค. 2565 เวลา 05.30 ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมครอบครัว โดยมีคนใกล้ชิด เช่น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี  และทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

"ค่าเงินแข็ง" เปิดเช้านี้ ที่ระดับ 35.35 บาทต่อดอลลาร์

“แมนฯซิตี้”ปัดขาย “แบร์นาร์โด้” ให้ “บาร์ซ่า"

จากนั้นเวลา 07.00 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ พล.อ.ประวิตร เปิดให้คนใกล้ชิด ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เข้าอวยพร พร้อมมอบของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟด้วยมือ แก้วกาแฟสแกนหน้า พล.อ.ประวิตร และผ้าฝ้าย และขอความร่วมมือสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

ในเวลา 8.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร พร้อมนำรูปภาพวาดไก่มามอบให้เป็นของขวัญภายในห้องรับ ซึ่งมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมอยู่ด้วยโดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาทีก่อนเดินทางออกจากห้อง

โดยนักข่าวได้ขอพล.อ.ประวิตร ถ่ายภาพ 3 ป. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ได้ซิ แต่ เป็นจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินแยกวงขึ้นรถไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีแค่รูป พล.อ.ประวิตร และ พล.อนุพงษ์ เท่านั้น

โดย พล.อ.ประวิตร โอบเอว พล.อ.อนุพงษ์ และพูดว่า ไม่มีหรอกทะเลาะกัน พร้อมชี้มือมาที่สื่อ โดยระบุว่า "ก็มีแต่พวกเรานี่แหละ เขียนให้ทะเลาะกันทุกวัน วันเกิดไม่อยากได้อะไร นอกตาก อยากให้สื่อถามน้อยๆ"

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธถึงกรณีมีกระแสข่าวโทรศัพย์สานตรงถึง ส.ส.พปชร.ไม่ให้เจ้าร่วมประชุมสภาวานนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "ฉันโทรที่ไหน ประชุม สมช.ทั้งวันจนถึง 4 โมงเย็น" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม มีการหยอกล้อผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดเวลาและให้แขกที่มาร่วมอวยพรอย่างใกล้ชิด

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีบุคคลสำคัญอาทิ คณะของกระทรวงมหาดไทย นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย คณะของดีอีเอส นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส  คณะของกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.

ทั้งนี้เป็นที่จับตามองว่ามี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาต่อแถวร่วมอวยพรและซบไปที่ไหล่ของ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งกระซิบเคลียร์ใจ กรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกฯ และพล.อ.ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับว่า "เข้าใจ"

นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กอวยพรที่เป็นรูปแผ่นที่ประเทศไทยและมีหุ่นจำลองของ พล.อ.ประวิตร 

ในส่วนของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เดินมาอวยพรเมื่อวานนี้ ส่วน ส.ส.พปชร.และนักการเมืองคนอื่นๆจะทยอยเข้ามาอวยพรช่วงบ่ายวันนี้ตลอดทั้งวัน

"อาเซียน คัพ 2022" กลับมาเตะแบบเหย้า-เยือน จับสลากที่ไทย 30 ส.ค.นี้

ปธน.เกาหลีใต้ขอโทษ ปชช. ทั้งประเทศ หลังฝนถล่ม-น้ำท่วมกรุง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ