"ประวิตร" สั่งในประชุม ครม. ช่วยน้ำท่วม เตรียมรับมือราคาพลังงานขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทิพานัน" เผย "ประวิตร" ฟิต สั่งกลางที่ประชุมครม.ช่วยน้ำท่วม-เตรียมรับมือราคาพลังงานพุ่ง มอบคลังถกภาษี-ค่าการกลั่นน้ำมัน กำชับหน่วยงานราชการประหยัดพลังงานตั้งเป้าลดลง 20 % ให้มท.ลงพื้นที่ศึกษาความเป็นไปได้ใช้โซล่าเซลล์ประหยัดพลังงานในครัวเรือน

นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำ โดยได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื่นที่เสี่ยงที่จะเกิดอุทกภัย พร้อมกับให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนักที่จะมีเพิ่มมากขึ้น

“พล.อ.ประวิตร” เปิดใจไม่เหนื่อยยันใช้ "ใจบันดาลแรง ไม่ใช้แรงบันดาลใจ"

ครม.ไฟเขียว AOT บริหาร 3 สนามบิน อุดรฯ-บุรีรัมย์-กระบี่ ตั้งงบพัฒนา 1 หมื่นล้าน

ส่วนการคาดการณ์แนวโน้มราคาพลังงานที่จะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงฤดูหนาวนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์ไว้ โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาเรื่องอัตราภาษีน้ำมัน และค่าการกลั่น ทั้งนี้ในส่วนของหน่วยงานภาครัฐเองนั้น

ต้องติดตามมาตรการประหยัดพลังงานโดยมีเป้าหมายในการประหยัดพลังงาน ลดลงให้ได้ 20% ทุกส่วนราชการ พร้อมกับให้ศึกษาเกี่ยวกับการติดตั้งโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร หรือ solar roof-top เพื่อประหยัดพลังงานในครัวเรือนว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน 

ที่จะขยายในวงกว้างมากขึ้น หรือมีข้อจำกัดในด้านใด โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภาระค่าครองชีพ 

สภาพอากาศวันนี้! อีสาน-ใต้ รับมือฝน ส่วนพื้นที่อื่นของไทย เบาใจฝนลดลง

รองรับน้ำเหนือ! กรมชล ปรับเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ