“แรมโบ้”เล่าย้อนพฤติกรรมชายทำร้าย “ศรีสุวรรณ” เผย ตัวเองรอดมาได้เพราะรู้ทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แรมโบ้” ไม่เห็นด้วยเหตุการณ์ “ศรีสุวรรณ” ถูกชก หากไม่ชอบควรยึดกติกาบ้านเมือง ไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา พร้อมเล่าเหตุการณ์เกือบถูกทำร้าย รอดมาได้เพราะรู้ทัน

วันที่ 18 ต.ค. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกนายวีรวิชญ์  รุ่งเรืองศิริผล อดีตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ชกต่อยขณะยื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิด "โน้ต อุดม-แต้พานิช" ที่จัดการแสดง "เดี่ยว 13" และกำลังให้สัมภาษณ์สื่อ โดยนายเสกสกลฯ ระบุว่า “ตนเองไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากขณะที่สื่อมวลชนให้สัมภาษณ์ 

เต็มเบ้า! ‘ศรีสุวรรณ’ ถูกหนุ่มต่อยกลางวงสื่อ ลั่นนี่คือการตบสั่งสอน ที่ร้องทุกเรื่อง

เช็ก! เส้นทางพายุ "เนสาท" อุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 4

และมีการไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์นั้น ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นพฤติกรรมความรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึง จะเป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็กและเยาวชนที่อาจจะรับชมอยู่ได้

เท่าที่ตนตรวจสอบ ชายคนนี้เคยมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ในอดีตเคยบุกเข้ามาที่ตึก กพร. สมัยที่ตนทำงานอยู่ หวังเข้ามาทำร้ายตน แต่ตนรู้ทันเลยป้องกันตัว รอดมาได้ ทีม รปภ.จะเข้าจัดการกับชายคนนี้ แต่ตนห้ามไว้ทัน ไม่อยากให้เป็นข่าว มีเรื่องราวภาพพจน์ไม่เหมาะต่อสายตาสื่อมวลชน พฤติกรรมชอบโชว์ความรุนแรงก้าวร้าวต่อหน้าสื่อ และเอาไปพูดไลฟ์ในช่องของตนเอง ข่มขู่ฝ่ายที่นายคนนี้ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว เพื่อเรียกร้องความสนใจ”

นายเสกสกล ยังระบุว่า “แม้ว่าจะมีคนที่ชอบและไม่ชอบนายศรีสุวรรณ แต่ตนมองว่า ไม่ควรที่จะไปใช้ความรุนแรงกับผู้อื่นเช่นนี้ เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นการจุดชนวนให้สังคมเกิดความแตกแยกได้ และอาจเป็นแบบอย่างให้สังคมสร้างความรุนแรงได้อีก พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในบรรยากาศที่บ้านเมืองต้องการความสงบสุข ความสามัคคีปรองดอง

และเองมองว่า ที่ผ่านมานายศรีสุวรรณถือว่าทำตามหน้าที่ของตนเอง และทำตามกติกา เมื่อเห็นใครอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ไปยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจตรงนี้ แต่คนส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจ จะต้องยอมรับกติกาบ้านเมืองด้วย ไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกัน ตนก็ขอให้กำลังใจนายศรีสุวรรณฯ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบสิ่งที่ไม่ถูกต้องในบ้านเมือง และพิทักษ์คุณธรรมต่อไป

 

คอนเทนต์แนะนำ
ครม.ทุ่ม 7 พันล้านสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-สะพานเชื่อมเกาะลันตา
"ยอมซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม" ของถูกผ่านออนไลน์ รับได้เสี่ยงเจอของปลอม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ