นายกฯ ประชุมเตรียมความพร้อม "เอเปค" ทบทวนรายละเอียดการจัดงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เพื่อทบทวนรายละเอียดการจัดงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 พร้อมกล่าวว่า วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจ และทบทวนรายละเอียดการจัดงาน เพื่อให้ติดตามสถานการณ์ให้ทัน เนื่องจากมีหลายประเทศและหลายกลุ่มเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม รวมถึงแขกที่มาเยือนอย่างเป็นทางการด้วย 

"แซนดี้" คว้าแชมป์เรซแรก ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์

“โรนัลโด้” เมินทักทาย “เนวิลล์” ก่อนเกมแมนยู เปิดบ้านพบ เวสต์แฮม

ขณะที่ในช่วงเช้าได้มีการหารือกับรองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ในความคืบหน้าเกี่ยวกับการประสานงานและการหารือประเด็นต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่หลายผู้นำตอบรับจะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม ดังนั้นจะต้องหารือเรื่องพิธีการต้อนรับ การรักษาความปลอดภัย และลำดับขั้นตอนการประชุม รวมถึงการเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ แม้จะให้ความเห็นชอบการเตรียมจัดการประชุมไปแล้วระดับหนึ่ง แต่วันนี้จะต้องทบทวนและทำความเข้าใจกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะมีช่วงเวลาที่ตนเองต้องเข้าร่วมการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่ประเทศกัมพูชา ก่อนการประชุมเอเปค เป็นเวลา 4 วันด้วย 

ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้หารือเป็นการภายใน กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเวลาประมาณ 30 นาที  ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมปฏิบัติงานและร่วมการประชุมเตรียมการเอเปคที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรกด้วย หลังจากพักรักษาอาการป่วย มาเป็นเวลา  1 เดือน

 

คอนเทนต์แนะนำ
ค่าเงินบาทขยับแคบ ๆ ที่ระดับ 38 บาท/ดอลลาร์ รอผลประชุมเฟด 1-2 พ.ย.
ราคาทองวันนี้ (31 ต.ค.65) เข้าไตรมาส 4 วันสิ้นเดือน ปรับตัวลดลง 50 บาท
เปิดสถิติหวยออกย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 พฤศจิกายน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ