“วราวุธ” ลั่นหาก “รัชฎา” รับส่วยวิ่งเต้นตำแหน่ง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วราวุธ” ลั่นหาก “รัชฎา” รับส่วยวิ่งเต้นตำแหน่ง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ตอบการโยกย้ายตำแหน่งก่อนหน้านี้จะโมฆะหรือไม่ ชี้เป็นวิจารณญาณของปลัดกระทรวง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เรียกผู้บริหารประชุมด่วน หลังจาก นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน วิ่งเต้นตำแหน่ง จนถูกตำรวจบุกรวบคาห้องทำงาน โดยมีนางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานฯ เข้าร่วมประชุมแทนนายรัชฎา ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

ประวัติ “รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา” อธิบดีกรมอุทยานฯ

ปลัด ทส.สั่งสอบอธิบดีกรมอุทยานฯเรียกรับเงิน ขีดเส้น 7 วันได้ข้อสรุป

นายวราวุธ ศิลปอาชา

โดย นายวราวุธ เปิดเผยว่า การประชุมได้เน้นย้ำนโยบายของกระทรวง โดยเฉพาะเรื่องความโปร่งใส ขณะเดียวกันยังอยากมาให้กำลังใจข้าราชการในกระทรวงทำงานอย่างตั้งใจมาโดยตลอด จึงไม่อยากให้มีการเหมารวมว่า ทุกหน่วยงาน ทุกกรมของกระทรวงจะมีปัญหาการจ่ายเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง แต่ยอมรับว่า กระทรวงปฏิเสธความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการทางวินัย ตั้งกรรมการสอบสวน โดยจะให้ ผอ.ทุกสำนักในกรมอุทยานฯ มาสอบทุกคน พร้อมย้ำว่า ต้องตรวจสอบในทุกมิติ และหากตรวจพบว่า กระทำผิด ต้องดำเนินคดี

คอนเทนต์แนะนำ
ทร.ยันผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 2 นาย เป็นกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่ม
5 เรื่องเด่น วงการบันเทิง ปี 2565

โดยหลังจากเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับนายรัชฎา เพราะไม่อยากให้เกิดข้อครหาว่า เข้าไปแทรกแซงการตรวจสอบ แต่ได้ติดตามการสอบสวนข้อเท็จจริงตลอด เบื้องต้นกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ส่วนกรณีที่นายรัชดา อ้างว่า ถูกกลั่นแกล้ง นายวราวุธ บอกว่า เป็นเรื่องที่สามารถพูดได้ แต่ท้ายที่สุดเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนว่า เป็นการกลั่นแกล้งจริงหรือไม่

ทั้งนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งก่อนหน้านี้ จะถือว่าเป็นโมฆะหรือไม่ นายวราวุธ อธิบายว่า เป็นหน้าที่ของปลัดกระทรวง ที่จะต้องใช้วิจารณญาณ ว่าจะต้องทบทวนการโยกย้ายหรือไม่ และถ้าหากต้องทบทวน จะต้องดำเนินการอย่างไร และมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง

ส่วนในช่วงที่นายรัชฎา ถูกโยกย้ายไปช่วยราชการแทนที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การทำงานภายในกรมอุทยานฯ เดินหน้าต่อไปได้ นายวราวุธ ให้ข้อมูลว่า อาจจะให้รองอธิบดี หรือรองปลัดกระทรวง เข้ามาดูแลงานแทนในระหว่างนี้ไปก่อน 

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา

 

ก่อนถูกจับคดีเรียกรับเงิน ย้อนข้อมูลปี 63 อธิบดีกรมอุทยานฯมีทรัพย์สิน 63 ล.

กรมอุทยานฯเผยภาพหาดูยาก “เสือไฟ” สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ