"ประยุทธ์"ร่วมงาน"รวมไทยสร้างชาติ"ไม่อยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์” ปราศรัยแรกในนาม “รวมไทยสร้างชาติ” ลั่นไม่ได้อยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ หยอดหวานนอนไม่หลับ คิดมาหลายเดือน ไม่แน่ใจมีคนรักอยู่ไหม ถ้าเป็นแบบนี้ น่าจะมาตั้งนานแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 18.52 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปราศรัยครั้งแรก หลังเปิดตัวสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ยอมรับว่า ไม่สามารถลบภาพลักษณ์ตัวเองได้ เพราะเป็นทหารมาทั้งชีวิต แต่ก็พยายามปรับตัวมาตลอด และที่นายกรัฐมนตรีมีวันนี้ได้ก็เพราะพวกเรา พวกเราก็คือประเทศไทย ประเทศไทยคือแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เราต้องรักษาแผ่นดินนี้ให้นานที่สุด รักษาให้มากที่สุด

กองเชียร์ "บิ๊กตู่" แห่ให้กำลังใจเปิดตัวร่วม "รวมไทยสร้างชาติ"

"ประยุทธ์" ยื่นลากิจครึ่งวัน ก่อนเปิดตัว "รวมไทยสร้างชาติ" เย็นนี้ คาดป้องครหาใช้เวลาราชการ

วันนี้ผมตื่นเต้นจริงๆ ปกติไม่เคยเป็นแบบนี้ เป็นทหารมาทั้งชีวิต ไม่เคยกลัวอะไร แต่ตอนนี้กลัวความรักที่ได้จากทุกคนกับความรักที่ผมมีให้ท่านจะเพียงพอกันหรือไม่ เพราะผมรักทุกคนจริงๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เป็นทหารมาทั้งชีวิตได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้อง ซื่อสัตย์ สุจริต เคยอยู่กรมทหราบราบ 21 รักษาพระองค์ มีเครื่องหมายหนึ่ง เรียกว่า หลักสูตรทหารเสือมีเครือ่งติด คือ หลักสูตรทหารเสือ ตราสัญลักษณ์เป็นเสือ 2 ตัว กับหัวใจสีม่วงอยู่ตรงกลาง ความหมายของหัวใจสีม่วง คือ หัวใจของคนใกล้ตาย คนใกล้ตายจะไม่โกหก ต้องซื่อสัตย์สุจริต 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า หลายคนสงสัยว่ามาทำไม เพราะอยากเป็นหรือไม่  อยากเป็นอะไรต่อหรือเปล่า ไม่ได้อยากเป็นใหญ่ ไม่ได้อยากมีอำนาจ เพราะมีอำนาจมาเยอะแล้ว มีมาทั้งชีวิตข้าราชการ แต่อำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ ต้องใช้ให้ถูกต้อง เป็นธรรม ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี 

วันนี้ไม่ใช่เพราะอยากเป็น ไม่อยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ไม่อยากได้ผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ผมยืนยัน ไม่เคยรับผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมนึกถึงพวกเรา วันนี้ที่มายืนตรงนี้ เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิไตยของไทย วันนี้ที่มาไม่ใช่เพราะอยากอยู่ต่อ แต่มาเพื่อพูดกับพวกเราทุกคนว่าประเทศไทยต้องไปต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งถึงการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นเรื่องที่คิดแล้วคิดอีก คิดมาหลายเดือน ตอนนี้ตัดสินใจแน่นอนแล้ว และถ้าแบบนี้จะมาตั้งนานแล้ว เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีคนรักอยู่หรือไม่ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนจำเป็นต้องก้าวมาสู่ตรงนี้ หลายอย่างมีเรื่องต้องทำต่อ ทำใหม่ ทำเพิ่ม ทำเพื่อพวกเราทุกคน การตัดสินใจร่วมงานการเมืองก็หวังว่าจะทำเรื่องเหล่านี้ได้เร็วขึ้น ประเทศไทยมีอยู่แล้ว อัตลักษณ์ ความสามัคคี มีอยู่แล้ว ต้องไม่ให้ใครทำลายความรัก ความสามัคคี แม้จะเหนื่อย จะเครียด ก็จะพยายามอดทน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ไม่ใช่ว่ามาพูดวันนี้แล้วได้เลย เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ 

คิดหลายวัน หลายเดือนว่าจะไปไหนดี กลับบ้านนอนเลยดีกว่ามั้ง แต่ก็คิดว่า เอ๊ะ เราจะนอนหลับไหม ก็ต้องเลือกว่าจะทำอะไรต่อ ถ้าทุกคนเคยดูละคร อาจจะเรียกว่าบุพเพสันนิวาส

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอสัญญาว่าด้วยความไว้วางใจของทุกท่าน ขอยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สำคัญที่สุดวันนี้ ประเทศไทยต้องไปต่อ วันนี้นอนหลับแล้ว นอนไม่หลับมาหลายวัน ตัดสินใจอยู่นาน ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ร้องเพลง “ศรัทธา” ของวงหิน เหล็ก ไฟ ว่า “ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธา ไม่มีท้อ รวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติ”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ