"สุชาติ" ปฏิเสธรับตำแหน่งบริหาร "รวมไทยสร้างชาติ" ตั้งเป้ากวาด 40 ที่นั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุชาติ” ตั้งเป้ากวาด 40 ที่นั่งให้ "ลุงตู่" ย้ำไม่ได้โม้ ชี้ไม่มั่นใจไม่มาร่วม พร้อมปฏิเสธรับตำแหน่งบริหารในรวมไทยสร้างชาติ

เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าว ถึงท่าทีทางการเมืองหลังจากสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี  เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่ามีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน เมื่อร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุชาติกล่าวว่า ก็จะเดินไปตามยุทธศาสตร์

เมื่อถามว่าในพื้นที่ยังคงเชื่อมั่นหรือไม่เมื่อมีการเปลี่ยนพรรคการเมืองที่สังกัด นายสุชาติกล่าวว่ามันอยู่ที่ตัวผู้สมัคร 

งานไม่เดิน! ผอ.โรงเรียนวรรณวิทย์ ขอความเป็นธรรม หลัง สช.ไร้วี่แววออกใบอนุญาตเลิกกิจการ

“สงกรานต์เทวี” ชุดประจำชาติ ทรงพลังสะกดจักรวาล “แอนนา เสือ” สาดออร่า บนเวที MU 2022

 

ตัวบุคคลเพราะเปรียบเสมือนพวกเรา เป็นสื่อมวลชนเวลาจะทำงานก็จะเลือกคุยกับคนที่จับต้องได้โทรคุยได้ สำหรับพรรคการเมือง คือ ตามรัฐธรรมนูญต้องมีพรรคสังกัดแต่เวลาเลือกตั้งคนก็จะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นว่าแม้เปลี่ยนพรรคการเมืองทีมของตนเองจะได้กลับมาหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่าในส่วนของผมมั่นใจอยู่แล้วทำอย่างไรให้เดินไปถึงเป้าหมาย ของลุงตู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีการจับจ้องบทบาทระหว่างพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ นายสุชาติกล่าวว่าก็เป็นเพราะสื่อมีการจับมาชนกันคนก็มอง  ผู้สื่อข่าวถามว่าคนในพรรคพลังประชารัฐก็ไหลไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ พอสมควร  นายสุชาติกล่าวว่ามาแค่นิดเดียวไปที่อื่นมากกว่านี้ ดังนั้นก็ต้องดูในเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่า อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจะให้ไปนั่งตำแหน่งสำคัญในพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนจะลง ส.ส.เขตเหมือนเดิมไม่เป็นเลขาพรรค เพราะจะเอาเวลาที่ไหนไปทำงานซึ่งนายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ เลขา .รทสช เหมาะสมที่สุดแล้วทำงานและประสานได้ทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าสามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือยัง นายสุชาติกล่าวว่าได้เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกันเราไม่ได้มองตัวบุคคลและไม่ได้มองผลประโยชน์ส่วนตัวเพราะเราดูผลรวมของประเทศ

เมื่อถามว่ามีกระแสว่าพลังประชารัฐ จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้เราคิดแทนคนอื่นไม่ได้หลังเลือกตั้งก็จะรู้กันรอให้ถึงวันนั้น พร้อมกล่าวว่าใน 100 คนใครใครก็ต้องเลือกลุงตู่ 

เมื่อถามว่าคะแนนของพรรครวมไทยสร้างชาติจะถึง 25 เสียงตามที่ประกาศได้จริงหรือ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นการวิเคราะห์ได้ แต่การที่เราส่งคนสมัครจะเดินไปข้างหน้าเราก็ต้องมั่นใจตัวเราถ้าเราไม่มั่นใจเราจะมาทำไมถ้าเราไม่มั่นใจลุงตู่เราจะมากันทำไม

เมื่อถามว่า มีเสียงการันตีโคต้าว่าจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีตั้งเป้าไว้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า กลุ่มตนนำเข้ามาก็ต้องมีความมั่นใจว่าต้องทำให้ได้ที่ชวนมาทางภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตกสามารถขยายได้ทั้งนั้นผมตั้งใจไว้ว่า 40 เสียงในส่วนของผม พูดก็เหมือนว่าโม้ แต่ถ้าเลือกตั้งเสร็จก็จะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ ตั้งเป้าว่าจะคว้า 40 เก้าอี้มาให้ลุงตู่ให้ได้เพราะผมตั้งเป้าของผมยุทธวิธีไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงแต่ก็ต้องได้ตามที่ตั้งเป้า

เพื่อนฉุนโดนเบี้ยวค่าเหล้า 20 บาท กระซวกแทงเพื่อนรัก ดับคาที่

ภาพ “ริบบิ้นฝุ่น” จาก เจมส์ เว็บบ์ ไขความลับจักรวาลยุค “คอสมิกนูน”


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ