"บิ๊กตู่" ปัดคุย "ชวน" ปมสภาล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"นายกฯ" ปัดคุย "ชวน" ปมสภาล่ม เมินฝ่ายค้านทำล่ม ชี้แจงในสภา ระบุ มีเวทีอื่นชี้แจงประชาชนตั้งเยอะแยะ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวภายหลังการเข้าประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก  ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงการเข้าหารือกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร หรือไม่ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร เพื่อพิจารณากฎหมาย เกี่ยวกับการกำชับ ส.ส.หรือพรรคร่วม ในการร่วมเป็นองค์ประชุมสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้คุยในประเด็นดังกล่าว  แต่ได้ขอความร่วมมือในการประชุมสภาด้วย 

เช็กคุณภาพอากาศ กทม.-ปริมณฑล ช่วง 7 - 13 ก.พ. พบอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

"ชัยวุฒิ" ยก "ดิว อริสรา" ตัวอย่าง พลเมืองดี กล้าเปิดโปง มาเก๊า 888

"ผมไม่ได้เป็นอะไร กับพรรคเขา แต่ผม ได้บอกในฐานะนายกฯ กับหัวหน้าพรรคที่ประชุมอยู่กับผมทุกคน ให้มีความร่วมมือกันในสภาด้วย ผมก็ทำหน้าที่ของผมไปแล้วล่ะ เพราะฉะนั้นจะต้องไปดูประเด็นว่าขัดแย้งกันเรื่องอะไร แล้วตนมองว่าเป็นปัญหากฎหมายของแต่ละหน่วยงานเท่าที่ตนทราบ ก็ขอร้องให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดภายในระยะเวลาที่เหลืออยู่ อะไรทำได้อะไรผ่านได้ บางกฎหมายสำคัญผ่านได้ก็ผ่านซะ" 

ส่วนกังวลหรือไม่หากการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 รัฐมนตรีต้องการชี้แจง แต่องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถชี้แจงได้ นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับว่า

"แล้วกฎหมายเขาว่าอย่างไร เมื่อเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ตามไหนก็ตามนั้น กระบวนการผมไม่ได้ไปขัดแย้งเขามีสิทธิ์ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เชิญไป ผมก็มีหน้าที่ในการชี้แจงเท่านั้น ก็เป็นไปตามกฎระเบียบกฎหมาย ของสภา" 

ส่วนจะเป็นประเด็นความเสียเปรียบในการชี้แจงต่อประชาชน หรือไม่หากสภาล่ม นายกรัฐมนตรี ยิ้มมุมปาก ส่ายหัว แล้วกล่าวว่า "ก็แล้วแต่มันมีช่องทางอื่นอีกเยอะแยะ"

 

คอนเทนต์แนะนำ
เตรียมตัว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 เริ่มเปิดใช้สิทธิ์ 8 มี.ค.
7 กลุ่มอาหารก่อมะเร็ง สะดวก รวดเร็ว แต่กินซ้ำกินนานพัฒนาเป็นมะเร็งได้
โค้งสุดท้าย! อีก 10 วัน สิ้นสุดโครงการช้อปดีมีคืนอย่าลืมขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ