“ศักดิ์สยาม” ขอเลื่อนส่งคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญอีก 30 วัน มั่นใจข้อมูลแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศักดิ์สยาม” ขอเลื่อนส่งคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญอีก 30 วัน ปมคำร้องซุกหุ้น มั่นใจข้อมูลแน่นแก้ข้อกล่าวหาได้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา คำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี กรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวออกไปเป็นเวลา 30 วัน และจะครบกำหนด ในวันที่ 17 เมษายนนี้ เนื่องจากเอกสารสำคัญจำนวนมาก ต้องได้รับการรับรองจากบุคคล และนิติบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ทีมกฎหมาย อยู่ระหว่างขอข้อมูลมาประกอบคำชี้แจง

ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง "ศักดิ์สยาม" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ขีดเส้น 15 วันชี้แจง

“ศักดิ์สยาม” เตรียมคำชี้แจงเรียบร้อย หลังศาลสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่ปมซุกหุ้น

นายศักดิ์สยาม ชี้แจงว่า เอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้อง ที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการ “คาดการณ์” และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก

ขณะเดียวกัน ยังคงย้ำถึงความมั่นใจในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง

และเนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ “ผู้ถูกกล่าวหา” นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ