เลือกตั้ง 2566 : เปิดตัว "บิ๊กตู่" แคนดิเดตนายกฯ "รวมไทยสร้างชาติ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" แคนดิเดตนายกฯ "รวมไทยสร้างชาติ" พร้อมเปิดตัว ส.ส. 400 เขต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นบนเวทีง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตของพรรค พร้อมทั้งร่วมแถลงนโยบายของพรรค และมีการประกาศเปิดตัวในฐานะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวบนเวที ว่าขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่ให้เกียรติ เสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะมีประสบการณ์ในการบริหารประเทศมาแล้ว พร้อมกับชื่นชมว่าที่ผู้สมัคร 400 เขต ที่อยู่บนเวที ทำให้วันนี้ รู้สึกไม่โดดเดี่ยว วันนี้รู้สึกตื่นเต้นพอสมควร เพราะได้พบกับสมาชิกครบทั้งพรรค  

"ปิยบุตร" ชี้ "ทักษิณ" ไม่ต้องติดคุก-ไม่นิรโทษ แต่ต้องลงโทษคณะรัฐประหาร

ออกหมายเรียก "หมอสุภัทร" รายงานตัว สภ.เมืองนนท์ 1 เม.ย. คดีอาญาหมิ่น ก.สาธารณสุข

ตอนนี้กำลังพยายามท่องชื่อสมาชิกพรรค เพราะสมาชิกเยอะมาก 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ทุกคนมาร่วมกันทำงานเป็นตัวแทนของพรรครวมไทยสร้างชาติ 400 กว่าคนที่ขึ้นมาในวันนี้บางคนก็เป็น ส.ส. อยู่แล้วบางคนพึ่งลง ส.ส. เป็นครั้งแรก เป็นคนที่มีความรู้และมีประสบการณ์

พร้อมกับยอมรับ ตัวเองเป็นคนพูดจาขวานผ่าซากพูดไม่เพราะ แต่เป็นคนจริงใจ

ด้านนายพีระพันธุ์​ กล่าวว่า พรรคตั้งเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ต้องใช้ความอดทนมานะ เพราะเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่เพียง 7 เดือน มีความพร้อม สามารถชนะทุกพรรคในการเตรียมตัวเลือกตั้ง บอกอยู่การเมืองมา ​ 30 ปี ตลอดเส้นทางการเมืองของตนอยากเห็นพรรคการเมือง ที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนอย่างแท้จริง แล้วต้องเป็นพรรคที่ทำงานเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ด้วยหัวใจซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกง ไม่กิน และเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ทำเพื่อชาติและประชาชน​ ไม่โกง​ ไม่กิน​ มีคติประจำใจว่า​ ดีกว่าพูดแล้วไม่ทำ​ 

นายพีระพันธุ์ ยังระบุว่า​ การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่เป็นการเลือกคนที่จะมานำพาประเทศให้เดินหน้าไปแบบใหม่​ แต่พรรครวมไทย สร้างชาติ ขอประกาศนำพาประเทศไทยของพวกเราให้เป็นประเทศที่มีความสุข มีความมั่นคง มีความสามัคคีปรองดองพูดแล้วเราทำแล้ว ภายใต้ 3 สีแ ดง ขาวน้ำเงิน​ คือ​ ประเทศไทย พลเอกประยุทธ์ เคยพูดว่า หาก​ 2 ปีต่อไป กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนไทยต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน​ 8 ปี ที่ผ่านมาประชาชนทุกคนเห็นการเปลี่ยนแปลง​ ทั้งโครงสร้างระบบคมนาคม ความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดิอาระเบีย และการแก้ปัญหาโควิด​

นายพีระพันธุ์​  กล่าวว่า​ เราไม่ได้เดินเข้าสู่สนามเลือกตั้งอย่างโดดเดี่ยว ไม่ได้มีเพียงแค่ตนในฐานะหัวหน้าพรรค ที่จะอยู่เบื้องหลังในการทำงาน แต่เราจะมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำของพรรค ขอให้เชื่อว่ากำลังใจของท่านเพียบ เพื่อให้นำพรรคไปสู่การเลือกตั้ง อย่างสมบูรณ์แบบ  พรรคขอเสนอ
ชื่อ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทัพสู่สนามการเลือกตั้ง​ ในเวลา 15.15 น

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้ขึ้นเวทีแนะนำ ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขต และแนะนำขุนพล ที่จะเป็นแกนนำในการหาเสียงของแต่ละภาค โดย ขุนพลภาคอีสาน นำโดย นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข 

ส่วนภาคเหนือนำทีมโดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายปรีชา มุสิกุล 

พื้นที่ ภาคกลางนำทีมโดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรง ส่วนภาคใต้ นำโดย นายชุมพล จุลใส นายถนอมพงษ์ หลีกภัย และกรุงเทพฯ 33 เขต นำทีมโดย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง และนายอนุชา บูรพชัยศรี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ