“ใบเตย อาร์สยาม” เมินถูกเม้าท์งานหด หันขายแบรนด์เนมมือสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องชื่อดัง “ใบเตย - สุธีวัน ทวีสิน” หรือ “ใบเตย อาร์สยาม” ไม่สนใจถูกมองขายของแบรนด์เนมมือสองเพราะงานหด แฮปปี้หวานใจ “ดีเจแมน” ทุ่มเงินจัดปาร์ตี้วันเกิดสุดหรูให้

มีเรื่องให้ถูกเม้าท์มอยไม่ว่างเว้น สำหรับนักร้องลูกทุ่งนุ่งสั้นเสมอหู “ใบเตย - สุธีวัน ทวีสิน” หรือ “ใบเตย อาร์สยาม” ที่เจ้าตัวนึกสนุกหันมาเป็นแม่ค้าขายแบรนด์เนมมือสอง แต่งานนี้ก็ไม่พลาดถูกมองว่างานหาย รายได้หด เลยต้องหาเงินด้วยการขายของแทน ล่าสุดนักร้องคนดังได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว พร้อมเล่าถึงความประทับที่ “ดีเจแมน - พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา แฟนหนุ่มทุ่มเงินหลักแสนจัดปาร์ตี้วันเกิดให้

ถามถึงเรื่องขายของหน่อย

“ก็ซื้อมาขายไปค่ะ จริงๆทำมานานแล้ว ทั้งในไอจีและไลฟ์ แต่ว่าหลังจากนี้กะว่าจะตั้งไอจีอย่างเป็นทางการ เพราะของเยอะมากๆ ที่ผ่านมาใบเตยไม่โละเลย หลังจากไลฟ์ไปเกือบปีแล้ว มันเป็นรายได้ส่วนหนึ่งและเป็นสิ่งที่เราชอบ เป็นสิ่งที่เรียนรู้ละศึกษามาพอสมควรว่าอันไหนได้กำไร อันไหนขาดทุน อันไหนควรจะขายแบบไหน”

ตัดใจยากไหมกว่าจะขายแต่ละชิ้น  

“แต่ก่อนคิดว่าจะตัดใจยาก แต่เดี๋ยวนี้พอไปเที่ยวที่ไหนก็ซื้อใหม่มาตลอด เราก็ตัดใจได้ง่ายมากๆ ด้วยความที่อยากได้เงินไปซื้อของใหม่ ใบเตยจะซื้อขายแลกเปลี่ยนตลอด เวลามีทริปก็จะแบบ..มีอะไรขายแล้ว เราอยากได้เงินตรงนี้ไปซื้อใหม่  ของแบรนด์เนมเป็นสินค้าที่ใบเตยพิสูจน์มาแล้วว่าซื้อ-ขายออกง่ายที่สุด เราใช้ให้ลูกค้าเห็นประจำวัน เขาก็จะเชื่อเราในระดับนึง เลยค่อนข้างคุยง่าย และลุกค้าก็จะเห็นว่าซื้อจากที่ไหน มีหลักฐานหมด และเราก็เก็บอุปกรร์ไว้ครบทั้งหมด เรื่องโดนต่อราคานี่หายห่วงเลย ( หัวเราะ ) ทั้งคนใกล้ตัวและไกลตัวมีหมด แต่ใบเตยก็ลดให้นะ เอาตามเห็นสมควร ไม่ได้เอามาขายเกร็งกำไร สำหรับใบเตยปล่อยถูกนะ มีแต่คนบอกว่าใบเตยขายถูก ซึ่งเวลาใช้ก็จะระมัดระวังมาก ยิ่งรู้ว่าซื้อมาขายไปก็ยิ่งระวัง ตอนนี้ซื้อมาก็จะถ่ายรูปไว้เลย เพื่อเวลาขายทุกคนจะได้เห็นว่าอุปกรณ์ครบจริงๆ ต้องละเอียดค่ะ”

ทำเป็นอาชีพเสริมเลยไหม

“คือเสริมบ้าง ไม่เสริมบ้างตามอารมณ์แม่ค้า เพราะว่าใบเตยไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น คือจริงๆอยากทุกอาทิตย์ เพราะเราซื้อขายแลกเปลี่ยนตลอด แต่ว่าช่วงนี้ก็ครึ่งปีครั้ง กะจะเปิดร้านในไอจีจริงๆแล้ว เพราะว่าเพื่อนก็มีมาฝากก็เยอะมาก แม้กระทั่งตอนนี้เราซื้อทั้งถุงน่องถุงมือ กิ๊ฟท์ติดผม ของเล็กๆน้อยๆเยอะมาก ก็เลย..ควรจะเปิดร้านแบบจริงๆจังๆในไอจี” ( ยิ้ม )

“ใบเตย” ก็โดนจับผิดเรื่องของใช้ของปลอม มีอุปสรรคหรือปัญหาอะไรไหม

“ไม่เลยนะ ณ วันนี้ใบเตยว่าเขาดูตามภาพที่เขาเห็นมากกว่า ในระยะเวลาหลายๆปีที่เราได้ซื้อของพวกนี้เป็นของแท้จริงๆ วันนี้โซเชียลมันเป็นอะไรที่ทำให้ไอเท็มดีๆหรือว่าของที่ซุปเปอร์ สตาร์ใช้แล้วเรามาใช้มันก็ยิ่งขายดีไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรเลย”

กลัวจะเจอสลิปโอนเงินปลอมไหม

“ตอนแรกก็กลัวนะ แต่ว่าไม่เคยเจอนะ ตอนขายก็มีทีมงานที่ละเอียดอยู่ แล้วมีแอดมินที่ค่อนข้างละเอียดค่ะ”

กลัวไหมว่าจะถูกคนมองว่าเรามาขายของเพื่อหาเงิน

“ไม่เลยค่ะ เราดีใจเสียอีกที่ทุกคนได้ใช้ของเราและของดีจริงๆ เอาจริงๆนะวันนี้ลูกค้าทุกคนรู้ว่าเราโคตรรักษาของ ก็คือเหมือนใหม่ ได้ฟีดแบ็คที่ดีกลับมาตลอด”

มีคนคอมเม้นท์ว่างานหด เลยต้องมาขายของ

“ไม่เลยคะ คือ ณ วันนี้ต่อให้เรางานหดหรือว่าไม่มีงาน สิ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่เราจับจ่ายใช้สอยได้ตลอด ไม่นอยด์เลยค่ะ คือทุกคนก็ซื้อนะ ไม่ใช่แค่เรา แล้วทุกคนนำมาขายตามงาน ขายตามไลฟ์ เป็นสิ่งที่ดาราศิลปินทุกคนก็ทำกันไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นอะไรที่ขายแล้วสนุก” ( ยิ้ม )

ย้อนถามถึงเรื่องวันเกิด “ดีเจแมน” จัดให้อลังการ

“ก็ดีค่ะ จริงๆปีนี้จัดแบบเล็กๆ ไม่ได้หวือหวา ไม่ได้สปอล์เลย แค่จัดงานให้ ออกเงินให้ จริงๆก็เราไม่ได้บอก ไม่ได้ถามอะไรนะ พี่แมนยื่นข้อเสนอมาเองว่าให้เงินค่าจัดงานแล้วกันนะ ไม่ต้องเอาอะไรแล้ว แต่เราก็ไม่ได้อยากได้อะไรอยู่แล้ว ไม่ได้อยากได้อะไรพิเศษ ถ้าปกติอยากได้อะไรพิเศษจะกระซิบบอกก่อนหลายเดือนแล้ว”

แสดงว่าเขาให้เงินก้อนมาเลยว่าเอาไปใช้

“ใช่ค่ะ ก็พร้อมโอน ก็ให้โอน ไม่ถึงกับป๋าหรอกค่ะ พอบางทีคบกันนานๆมันก็ง่ายๆโน๊ะ ไม่ถึงแสนค่ะ”

จริงๆปกติเขาจัดให้เราทุกปีไหม

“ไม่ค่ะ ปกติใบเตยก็จัดเอง แต่ปีนี้แบบว่าก็ในเมื่อเขาคงเห็นว่าเราก็มีทุกอย่างแล้ว งั้นก็ออกเงินค่าจัดการให้แล้วกัน”

 มีของขวัญอื่นไหม

 “ไม่มีค่ะ เราก็บอกอยู่แล้วไม่ต้องมี เพราะว่าเขาเป็นคนที่ซื้ออะไรไม่เคยถูกใจเรา ( หัวเราะ ) แบบนี้ดีกว่าง่ายๆ จ่ายอันนี้เลย” ( ยิ้ม )

ขอบคุณภาพจาก IG bitoeyrsiam

"​ใบเตย อาร์สยาม" โต้ นุ่งบิกินี่หวังให้โดนจวกเพื่อเรียกกระแส

“ใบเตย สุธีวัน” เมินดราม่า แต่งตัวโป๊เกินงาม

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ