“ทอม” เปิดใจคิดดีแล้ว ก่อนออกจาก Room39


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทางค่าย LOVE!S Ent. ได้ออกมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่านักร้องหนุ่ม “ทอม - อิศรา กิจนิตย์ชีว์” ไม่ต่อสัญญากับทางค่ายและสิ้นสุดการเป็นสมาชิกวง Room39 เหลือเพียงสองสมาชิกอย่าง “แว่นใหญ่ - โอฬาร ชูใจ และ มน - ชุติมน วิจิตรทฤษฎี” ที่ยังคงเป็นศิลปินในสังกัดต่อไป ทำให้แฟนคลับช็อกไม่น้อย

ล่าสุดได้เจอ “ทอม” ในงานคอนเสิร์ตการกุศล Boutique On The Beach Charity Concert ณ โรงเเรม ถาวร บีช รีสอรท์ จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรกว่า

“จริงๆแล้วตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้เริ่มทำงานเพลง หลังจากที่ออกจาก “รูม39” แต่พี่ๆทั้ง 2 คนก็ยังทำค่ายกันต่อที่ชื่อ “โฮลี่ ฟอกซ์” (Holy Fox) ของ “เลิฟอีส” ก็มีทั้งผลงานของตัวเองด้วย และเขียนเพลงให้ศิลปินคนอื่นๆตรงนั้นด้วยแต่ผมไม่ได้ทำตรงนั้นด้วยก็เลยออกมา ถ้าว่าพอได้ทำคนเดียวยากไหม เอาจริงๆ แล้วผมยังไม่เคยลองทำ พอมาถึงตรงนี้ก็ต้องรอดูว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง การได้ลองทำอะไรใหม่ๆก็เป็นสิ่งที่ดี ก็ได้ออกมาจากเซฟโซนบ้าง”

ปิดเส้นทางมิตรภาพ 15 ปี Room39

กลัวไหมกับการมายืนคนเดียว

“ก็กลัวว่าเรามาตรงนี้แล้วต้องมาทำคนเดียว หรือทำออกมาแล้วจะเป็นอะไรบ้าง แต่เราไม่ได้เร่งตัวเองเราก็รู้สึกว่าเราทำไปเรื่อยๆได้ อย่างงานพรีเซ็นเตอร์ก็จะมีเพลงใหม่ๆขึ้นมาบ้าง เป็นเพลงที่ทอมกับพี่ๆแต่งขึ้นมาใหม่อยู่แล้ว แต่เพลงที่เป็นซิงเกิ้ลของตัวเองเลย ก็ยังไม่มี ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงที่ผูกกับแบรนด์ต่างๆโน่นนี่นั่น แฟนเพลงเสียดาย ผมก็เสียดาย เพราะเพลงที่ปล่อยออกมาทุกคนก็ยังจำความเป็น “รูม 39” อยู่ ภายภาคหน้าจะเป็นยังไง ก็ปล่อยให้มันเป็นไปมากกว่า ผมเชื่อว่าเวลามันจะทำให้ทุกอย่างโอเคกับเพื่อนๆ”

มีโอกาสได้พูดคุยกันกับ “มน-แว่นใหญ่”บ้างไหม

“จริงๆเราก็คุยกันบ้างอยู่แล้ว บางทีเราก็ยังร่วมงานกันได้ ถ้าต้องร่วมงานกัน ผมคิดว่าผมให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์มากกว่าเรื่องของวง บางทีอย่าไปนั่งโฟกัสว่ามีวงหรือไม่มีวงไม่ทำงานร่วมกันแล้ว ไม่เป็นเพื่อนเหรอ บางทีคนเราทำงานในออฟฟิศก็ไม่สามารถทำงานในออฟฟิศเดียวไปได้ตลอดทั้งชีวิตหรอก บางทีก็ต้องเปลี่ยนบ้าง เราไตร่ตรองแล้วว่าจะอยู่ตรงนี้มากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ผ่านการคุยกันแล้ว การที่เราออกมาไม่ได้หมายความว่าเพื่อนเราต้องออกไปด้วยนะ ถ้าเขาแฮปปี้ที่จะทำตรงนี้”

Room39 วงแตก “ทอม” ไม่ต่อสัญญา LOVEiS

“ทอม” ยังใช้เพลงของ Room39 ได้ไหม

“มีคนถามเยอะแต่งจริงๆ เป็นงานที่เราทำด้วยกันมากกว่า เราคุยกันตั้งแต่ทีแรกแล้ว ทำด้วยกันก็คือทำด้วยกัน ไม่มีปัญหา เพราะเพลงหรือทุกๆอย่างเป็นผลงานของทั้งสามคนอยู่แล้วไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือผมจะเอาไปใช้ประโยชน์คนเดียว หรือผมไม่ใช้แล้วเขาสองคนมีสิทธิ์ใช้เราไม่มานั่งคุยตรงนั้นให้เป็นปัญหา ตรงนั้นเป็นเรื่องเล็กนิดเดียวเอง”

สเต็ปต่อไปจะเป็นยังไง มีสังกัดหรือเป็นศิลปินอิสระ

“ตอนนี้ผมอิสระครับ ซึ่งก็แฮปปี้นะ ได้ทำอะไรตามไทม์ไลน์ที่วางให้ตัวเอง รู้สึกว่าค่อยๆไป ตรงไหนทำได้ดีเราก็จะรู้ตัวเอง อันไหนที่เป็นตัวเราก็จะได้รู้ว่านี่คือตัวเรา รวมถึงได้ทำอะไรใหม่ๆด้วย คือบางทีถ้าเราไม่ออกมาจากคอมฟอร์ทโซนก็จะเหมือนเดิม จะเป็นทอมแบบเดิม บางทีเราก็ไม่ได้เป็นทอมที่เปลี่ยนไปหรอก แต่คือวันที่ผ่านไปทุกวัน ทำให้เราโตขึ้น เจออะไรใหม่ๆมากๆขึ้น ตอนนี้ก็โอเค พอไม่มีเพื่อนอยู่แล้ว ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิมหรอก จะบอกให้เหมือนเดิมก็คงไม่เหมือนเดิม เป็นอีกแบบหนึ่งมากกว่า ตอนนี้ก็ทำงานคนเดียวก็ได้ลองนั่น ลองนี่ไปเรื่อยๆตามไทม์ไลน์ค่อยๆไป ออกโปรเจคใหม่น่าจะเรื่อยๆ ดูตามกำลังตัวเอง คอมเม้นท์จากแฟนคลับถึงตัวเราเกี่ยวกับเรื่องที่เราแยกตัวออกมา ก็มีอยากเห็นทุกคนกลับมาอยู่ด้วยกันอีกอะไรแบบนี้”

ถามถึงการมาร่วมงานคอนเสิร์ตหน่อย

“คือเป็นพี่ๆ ที่รู้จักที่สนิทกันอยู่แล้วชักชวนมา เป็นงานดีๆ ที่ใครๆก็อยากมาอยู่แล้ว ถ้าว่าง บรรยากาศก็เป็นกันเองอารมณ์เหมือนดนตรีในสวน ในริมหาด ก็ร้องกันไป (เห็นว่าป่วย) ก็ป่วย ก็หาหมอเรียบร้อยแล้ว เป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ไม่ถึงขั้นต้องแอดมิด แรกๆมีไข้ แต่ทานยาแล้วก็หาย ด้วยความที่เราหักโหมงานเกินไปและพักผ่อนน้อยด้วยก็เลยทำให้ภูมิต่ำเราสามารถรับเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย ซึ่งทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองด้วยช่วงนี้ ช่วงนี้ดูผอมลงนิดหนึ่ง ก็เป็นช่วงไม่สบายนี่แหละและเป็นคู่กับภรรยาด้วยเป็นคู่กัน แต่ไม่ได้ลดงาน ก็มีงานเรื่อยๆ ก็มีงานพรีเซ็นเตอร์ที่ผมทำอยู่ และมีรายการที่ทำกับพี่ตู่ ภพธร และพี่ว่าน ธนกฤตครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ