"เดอะวอยซ์” พลิกชีวิต “อิงฟ้า” หมอทำขวัญนาคสาวสวย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถูกยกให้เป็นหมอทำขวัญนาคที่สวยที่สุดในประเทศไทย สาวเสียงดี "อิงฟ้า วราหะ" วัย 24 ปี หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand 2018 จนทำให้เป็นที่รู้จักและมีงานล้นมือตามมา รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ไม่พลาดคว้าตัวมาเปิดวาร์ปด้วยตัวเอง

อิงฟ้า เล่าย้อนให้ฟังว่า ชอบร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก อาจด้วยพรสวรรค์ที่ได้จากพ่อที่เป็นนักดนตรี และแม่ที่ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง รวมถึงที่บ้านยังรับเล่นดนตรีตามงานต่างๆ ครั้งหนึ่งเมื่ออายุ 7 ขวบ ตนอยากร้องก็เลยขึ้นไปร้องด้วย พ่อกับแม่ถึงกับเซอร์ไพรส์เพราะเพิ่งรู้ว่าลูกสาวร้องเพลงได้ จากนั้นเลยเริ่มออกงานพร้อมกับพ่อแม่และช่วยร้องเพลงหาเงิน

“อิงฟ้า” หมอทำขวัญนาคสวยระดับ “ซีรีส์เอ” แห่งทีมโจอี้ บอย

และนอกจากอิงฟ้าจะช่วยพ่อกับแม่ร้องเพลงในวงดนตรีตามงานต่างๆ แล้ว พ่อยังพาเธอเดินสายประกวดร้องเพลงมาเรื่อยๆ แต่กลับยังไม่ประสบความสำเร็จ จนอายุ 18 ปี ถึงได้เลิกร้องเพลงประกวดหันไปทำงานประจำ จากเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อพ่อของเธอ ซึ่งเป็นผู้ผลักดันเสียชีวิต จึงทำให้รู้สึกเคว้งคว้าง เหมือนเสียความมั่นใจไปเลย กระทั่งรู้สึกว่างานประจำไม่ใช่ตัวเอง แม่จึงสนับสนุนให้มาประกวด The Voice Thailand 2018 และเป็นจุดพลิกผันทำให้ชีวิตเปลี่ยน

ถามถึงเรื่องการเป็นหมอทำขวัญนาคว่าเริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร ฟ้า เล่าว่า ในตอนเด็กใฝ่ฝันจะเป็นหมอทำขวัญนาค และนางเอกลิเกอยู่ด้วย เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัดจึงทำให้ได้เห็นงานและการแสดงด้านนี้บ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากคุณพ่อเสียชีวิต เธอก็ได้มีโอกาสไปฝึกฝันกับครูทำขวัญนาค ฝึกอยู่ได้ 1 สัปดาห์ครูก็บอกว่าให้ออกงานได้ และเริ่มรับงานทำขวัญนาคเรื่อยมา แต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่หลังจากการประกวดก็ทำให้เป็นที่รู้จักและมีงานเข้ามาเยอะมาก

"การเป็นหมอขวัญนาค ต้องฝึกฝนอย่างหนัก ฟ้าเองก็เคยท้อแท้ คิดอยากจะเลิก แต่พอเราเห็นคนอื่นทำได้ ก็กลับมาคิดว่าเขายังทำได้เลย แล้วเราทำไมจะทำไม่ได้ ก็ฮึดสู้มาจนมีวันนี้ วันที่ไปงานครั้งแรกจำได้ว่าไม่ได้ตื่นเต้นที่จะต้องร้อง แต่เกร็งกลัวคนไม่ชอบ กลัวเขาไม่ฟัง พองานแรกผ่านไปด้วยดีก็ถึงจะโอเค"

ถามต่อถึงกระแสที่อาจจะมองว่าเธอยังเด็ก แถมในชีวิตจริงยังชอบการแต่งตัวในแนวเซ็กซี่ ทำให้ถูกมองว่าอาจไม่เหมาะสมกับการเป็นหมอทำขวัญนาค เรื่องนี้ อิงฟ้า ตอบว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครมาต่อว่าหรือถามต่อหน้า ส่วนใหญ่มักจะเห็นในโซเชียลมีเดีย แต่เมื่อไปทำงานจริงๆ ผู้ใหญ่ในงานต่างก็ชื่นชม ทำให้มองข้างคำต่อว่านั้นไป ในเรื่องการแต่งตัวเซ็กซี่เป็นสิ่งที่ชอบเช่นกัน เพราะปกติเป็นคนชอบผู้หญิงสวยและเซ็กซี่อยู่แล้ว

นอกจากจะมาบอกเล่าช่วงชีวิตที่พลิกฝันแล้ว อิงฟ้า ยังมาเชิญชวนให้คนที่มีใจรักการร้องเพลง เล่นดนตรี เหมือนกับเธอ เข้าร่วมประกวด The Voice Thailand 2019 ซึ่งเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ โดยปีนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการเปิดให้นักร้องประสานเสียง และวงดนตรี ที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คนเข้าร่วมประกวดอีกด้วย

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“โค้ชโจอี้” ปุ่มบล็อกทำงาน คว้า 3 สาวระดับ “ซีรี่ส์เอ” ร่วมทีม

“ผู้พิการทางสายตา” ปั่น 9 จังหวัด ระดมทุนสร้าง “ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน”

“ยาว ลูกหยี” ฝ่ามรสุมข่าวลือ เบนเข็มรับจ้าง...แหล่อีสาน

โย่ง เชิญยิ้ม สืบสาน "กรับขอทาน"

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ