“ไท ธนาวุฒิ” เสียเงินไม่ว่า เสียเพื่อนไม่ยอม ถูกหลอกจนชิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านสังเวียนดนตรีมาอย่างโชกโชน จนมาโด่งดังสุดขีดด้วยเพลงสนุกอารมณ์ดีเย้าแหย่เปรียบเปรยสาวประเภทสองอย่าง "ประเทือง" ที่ยังคงอยู่เป็นที่รู้จักมาจนถึงทุกวันนี้ แต่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ "ไท ธนาวุฒิ" เผยกับรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ว่า ต้องสั่งสมประสบการณ์ในการเล่นดนตรีกลางคืนมาอย่างยาวนาน กระทั่งขยับมาเล่นกีตาร์เป็นแบ็คอัพให้กับศิลปินดังๆ ไม่ว่าจะเป็น เบิร์ด-ธงไชย, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ, มิ้นท์ มาลีวัลย์, ฟอร์ด สบชัย, สมิทธิ์แอนด์เชน จนไปเข้าตาคนดูแลศิลปินและได้รับการชักชวนให้ไปออกอัลบั้ม

"ประเทืองเป็นเพลงแรกเลย ผมไม่คิดว่าจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ ตอนนั้นคือปล่อยเพลงไปก่อน คนรู้จักเพลงก่อนตัวผมอีก เพราะเพลงออกไป 2 สัปดาห์ ผมยังไม่ได้ออกทีวีเลย คนก็คิดว่าคนนี้ต้องหน้าตาดีแน่ๆ ซึ่งจากคนเบื้องหลังพอเปลี่ยนมาเป็นคนเบื้องหน้า มันเหมือนแบกความรับผิดชอบโชว์ทั้งหมด จะทำอย่างไรให้คนดูมีความสุข โชคดีเพลงมันดัง แต่เวลาขึ้นเวทีก็ยังมีเหวอๆ บ้าง"

“โบ สุนิตา” ตื่นเต้นเตรียมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเดี่ยวในรอบ 22 ปี

“แซม ยุรนันท์” ส่งต่อเคล็ดลับหน้าเด็ก นั่งแท่นซีอีโอโรงพยาบาล

ไท ธนาวุฒิ ยังเล่าด้วยว่า ในยุคนั้นการที่ใครสักคนจะเป็นนักร้องค่ายใหญ่ได้ต้องเป็นลูกครึ่ง หน้าตาดี จะไม่ใช่เรื่องของการขายเสียงอย่างเดียว ตนเป็นคนแรกๆ ที่แหกกฏนั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะทำเพลงเดี่ยว วงแบ็คอัพที่เล่นดนตรีกันก็ค่อนข้างมีชื่อเสียง สมาชิกในวงก็มีทั้ง หนึ่ง จักรวาล, โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน ฯลฯ พวกตนจะได้เล่นกันที่บาร์ดังๆ และวงก็ได้การชักชวนให้ไปเทสต์ที่ค่ายแกรมมี่เหมือนกัน เพียงแต่ทุกคนช่วงนั้นงานยุ่งจึงไม่ได้เข้าไป 

ในช่วงที่โด่งดัง นักร้องผิวเข้ม บอกว่า รู้สึกสนุกดี เพราะแฟนเพลงส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย เป็นทหาร ออกแนวเฮฟวี่สักหน่อย ด้วยบุคลิกตนอาจจะเหมือนกัน ทำให้สัมผัสได้ง่าย เมื่อไปเดินห้าง กินข้าวก็จะมีคนเข้ามาทัก แม้กระทั่งร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำที่กินประจำทุกวันหลังเลิกเล่นดนตรีกลางคืน เพราะราคาถูก แต่เมื่อวันหนึ่งเพลงดังตนกลับไปกิน จากพนักงานเสิร์ฟที่ไม่เคยทักทายก็เข้ามาพูดคุย

และเพราะเป็นคนใจดี ปฏิเสธคนไม่เป็น ยามที่มีชื่อเสียงก็ย่อมมีเงินทองตามมา ทำให้ ไท ธนาวุฒิ ถูกหลอก ถูกโกงเงินจากคนรอบตัวบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงบทเรียนชีวิตนี้ว่า "ด้วยความที่ผมไม่มีวินัยทางการเงิน เราไม่รู้จักธุรกิจ วิธีคิดเรามีแค่ตื่นมาเล่นดนตรี เราไม่รู้วางแผนอย่างไร ก็มักจะโดนคนรู้จักหยิบยืมเงินไปลงทุน ทำให้ชักหน้าไม่ถึงหลัง เอาของเราไปแล้วไม่คืน ผมโดนแบบนี้เป็นสิบคน หรือแม้แต่เรื่องบ้าน ผมจ่ายเงินผู้รับเหมา แต่ผู้รับเหมาไม่เคยไปจ่ายช่าง รวมไปถึงเพื่อนๆ ยืมเงินหลักแสนหลายคนก็ไม่คืน ทุกวันนี้ก็ยังจะโดนอยู่ คือผมเป็นคนถ้าช่วยได้ผมช่วยอยู่แล้ว ตอนหลังผมเลยเปลี่ยน ถ้าจะมายืมเงิน ผมจะให้ไปเลย

ผมก็พยายามช่วยทุกคน ปฏิเสธคนไม่ค่อยเป็น บางรายก็มีไปแจ้งความบ้าง แม้กระทั่งรถที่บ้านผมก็เอาไปเข้าไฟแนนซ์ ผมซื้อสด เขาเอาไปเข้าไฟแนนซ์ เราก็ต้องมานั่งผ่อนอีก เคยลงทุนทำเต๊นท์รถกับผู้จัดการนี่แหละ เขาอยากทำก็ยกเงินให้ไปลงทุนเลย แล้วให้เขาดูแล เคสนี้เพื่อนเราไม่ได้โกงนะ แต่น้องเขาโกงอีกที ว่าอะไรไม่ได้ สุดท้ายผมก็ให้เขาไปอีก"

ล่าสุด ไท ธนาวุฒิ ก็กำลังทำธุรกิจอีกครั้ง โดยเตรียมเปิดร้านอาหารย่านถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก (สมาคมปักษ์ใต้เดิม) ชื่อร้านบาร์จิก้า เป็นร้านอาหาร ห้องคาราโอเกะ และ ห้องจัดเลี้ยง โดยเตรียมจะเปิดเร็วๆ นี้

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

คู่จิ้น “นก-แอน” ฝ่าดราม่ารวมตัวตั้งคณะใหม่ “หมอลำนามวิหค”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ