วิธีรับมือการถูก Cyber Bullying ของคนเหล่าคนบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้องบอกว่าช่วงนี้ กระแส Cyber Bullying กำลังเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป หรือแม้กระทั่งศิลปิน ดารา ที่ต่างโดนบูลลี่ แบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ ซึ่งวันนี้เรามีเรื่องการรับมือเมื่อถูก Cyber Bullying ของคนในวงการบันเทิงมาฝากกัน

ถือว่าเป็นเรื่องที่นักแสดงและคนดังหลายๆคนต้องรับมือกับเรื่อง Cyber Bullying หรือการกลั่นแกล้งรังแกบนโลกไซเบอร์ ซึ่งเป็นการทำร้ายกันทางความรู้สึกหรือจิตใจ เช่น การโพสต์ข้อความ ภาพ หรือคลิปวิดีโอเพื่อด่าทอ ส่อเสียด ประจาน แฉ โจมตี ข่มขู่ หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ทำให้เกิดความอับอาย เสียใจ หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง

กรมสุขภาพจิต แนะ 5 วิธีรับมือหากถูก “Cyberbullying”

ซึ่งเรื่องราวแบบนี้คนดังในบ้านเราหลายคนก็เคยผ่านมาแล้วอย่าง ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ ซึ่งเธอก็บอกว่ากว่าจะผ่านมาได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเธอเองก็บอกว่าช่วงนั้นรู้สึกนอยด์มากๆ การรับมือ คือการใช้ชีวิตกับคนรอบข้างและพยายามไม่คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านหนุ่มหน้าใส ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร ก็เพิ่งจะโดนเรื่องราวไซเบอร์บูลลี่มาหมาดๆ จนทำให้แฟนคลับต้องสร้างแฮชแท็ก #savepapii จนติดเทรนทวิตเตอร์  โดยนักแสดงหนุ่มบอกว่าเขาเป็นคนโชคดีที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้อะไรมากนัก การรับมือ คือให้เฉยๆกับเรื่องพวกนั้น ไม่เช่นนั้นเราจะเข้าทางพวกที่บูลลี่

กรมสุขภาพจิตแนะ “ผู้หญิง” ลดเครียด..“อย่าแบกทุกอย่างไว้คนเดียว”

ส่วนสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยนั้น ก็ได้พูดถึงวิธีการรับมือของการถูกกระทำจาก ไซเบอร์บูลลี่ โดยการแนะนำให้บล็อกเพื่อนที่แกล้ง หรือโทรขอความช่วยเหลือ ลบภาพที่รู้สึกว่าไม่โอเค เข้มแข็งและยิ้มสู้ ส่วนเพื่อนรอบข้างก็สามารถดูแลและช่วยเหลือผู้ที่ถูกบูลี่โดยเป็นผู้รับฟังที่ดี ให้ความรัก ให้ความช่วยเหลือในการลบ ไม่แชร์ต่อ เพราะผู้ที่ถูกบูลลี่ นั้นอาจจะอ่อนแอกว่าที่เราเห็น

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น. 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ