“ทนายเจมส์” อัปเดตคดี “ไมค์” หลังศาลยังไม่รับคำร้องยื่นถอนสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทนายเจมส์ - นิติธร แก้วโต” อัปเดตความคืบหน้า หลัง “ซาร่า คาซิงกินี” ส่งทนายคัดค้าน “ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ยื่นถอนสิทธิ์ เปรยสถานการณ์ดีขึ้น ลุ้นข่าวดีเร็วๆนี้

หลังจากนักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ส่งทนายความส่วนตัว ยื่นถอนคำร้องขอสิทธิ์ความเป็นพ่อโดยชอบตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นทางด้านของ ซาร่า คาซิงกินี ก็ได้ยื่นคัดค้านการถอนคำร้องของทางฝั่งไมค์

“ไมค์ พิรัชต์” ส่งทนายความ ยื่นถอนคำร้องปกครองบุตรแล้ว

“ซาร่า” เคารพการตัดสินใจ “ไมค์” ไขข้อข้องใจทำอาชีพอะไร ถึงมีเงินเลี้ยงลูก

และล่าสุดมีข่าวออกมาว่า ทางศาลไม่รับคำร้องในการยื่นถอนคำร้องของไมค์ ทั้งนี้เมื่อได้เจอหน้า ทนายเจมส์ - นิติธร แก้วโต ในฐานะตัวแทนของนักแสดงหนุ่มในการดำเนินเรื่องนี้ จึงสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว

สรุปว่าไม่ต้องไปขึ้นศาลแล้วหรือยังไง เพราะเห็นว่าศาลคัดค้าน

“คือคำสั่งล่าสุดที่เช็คกัน ศาลท่านบอกว่าคดีนี้ในเมื่อมีผู้คัดค้านจึงต้องฟังความเห็นของอีกฝ่ายก่อน นั่นหมายถึงทนายความอาจจะต้องไปยื่น นำหมายสำเนาคำร้องนี้ส่งไปที่ผู้คัดค้านว่าเขาจะคัดค้านไหม ซึ่งเท่าที่ทราบเหมือนเขาคัดค้านเข้ามาก่อนหน้านี้แล้ว คัดค้านไม่ให้ถอนครับ แต่ว่าบรรยากาศดีๆ กำลังจะมี เดี๋ยวค่อยตามข่าวอีกทีนึง"

“หนุ่ม กรรชัย” บอกว่าตกลงกันอย่างลงตัวด้วย

“อันนี้ต้องไปสัมภาษณ์พี่หนุ่มแล้ว (ยิ้ม)”

เท่าที่ดูสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

“ดี สถานการณ์ดีเพราะว่าทั้งคู่เนี่ย เริ่มที่จะปล่อยวางอดีต แล้วมาโฟกัสกันที่เด็ก ก็จะเป็นบรรยากาศดีๆ แล้ว เดี๋ยวอาจจะมีแล้ว มีข่าวอีกสักวันสองวัน”

มีการไกล่เกลี่ยกันแล้วใช่ไหม

“ยังไม่ถึงขั้นนั้น คือจุดเริ่มต้นมันมาจากตรงไหนก็ให้ไปแก้ไขตรงนั้น”

การที่ฝ่าย “ซาร่า” คัดค้านมา มันตรงกับที่เราคิดไว้ไหม

“มันเป็นอะไรที่ไม่ได้เกินความคาดหมาย เราคิดไว้อยู่แล้วเขาต้องมาคัดค้านแน่นอน เพียงแต่เราอยากจะแสดงจุดยืนจุดนึงที่เราเคยถูกต่อว่ามา ว่าเราไม่เหมาะสม เราก็ต้องถอนแค่นั้นเอง แต่ถ้าเขาไม่ให้ถอน คุณยังสมควรเป็นพ่ออยู่ก็ค่อยมาว่ากันอีกทีนึง เอาเหตุและผลมาว่ากัน”

ในฐานะตัวแทนไมค์ 4 ข้อเรียกร้องใหม่เห็นว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“ผมว่า 4 ข้อมันก็เป็นพื้นฐานเบสิกที่ทุกคดีต้องมี ต้องคุยกันเรื่องอะไรบ้างอ่ะ เรื่องสมควรเป็นพ่อไหม จะคัดค้านไหม อำนาจปกครองเป็นของใคร สิทธิในการเยี่ยมเยียนบุตรเป็นยังไง อันสุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องของการอุปการะเลี้ยงดู ค่าเทอม อะไรแบบนี้ บางครอบครัวอาจจะออกค่าอุปการะเลี้ยงดูแล้วกัน ส่วนค่าเทอมก็หารครึ่ง หรือบางครอบครัวหารครึ่งทั้งหมดเลย บางครอบครัวไม่เป็นไร เธอยังไม่มีงานฉันออกคนเดียวทั้งหมด ก็มี หลายๆรูปแบบนะครับ ก็ต้องไปตกลงกัน”

ตอนนี้ข้อเรียกร้องทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มไปในทิศทางเดียวกันแล้ว

“ก็ไปในทิศทางที่ดีดีกว่า ดีกว่าแต่ก่อน”

วันที่ 2 พ.ย.63 ยังต้องไปศาลเหมือนเดิมไหม

“อันนี้ผมขออนุญาตดูสถานการณ์อีกสัก 2-3 วันต่อจากนี้ก่อนว่าบรรยากาศมันจะเป็นยังไงนะครับ”

หลังจากที่ทางนั้นคัดต้าน ตัว “ไมค์” เองเป็นยังไงบ้าง

“เขาเฉยๆนะ พอเขาคัดค้านมาก็รู้สึกว่าตัวเองมีค่าขึ้น คัดค้านหมายถึงว่าคุณสมควรเป็นพ่อนะ อย่างนี้ จะดีใจไหมอ่ะ คือคำร้องฉบับแรกบอกคุณไม่สมควรเป็นพ่อ อันที่ 2 มาบอกสมควรเป็นพ่อแล้วนะ บรรยากาศมันก็ดีขึ้น”

สำหรับ “ไมค์” คำคัดค้านนี้คือดี

มันเป็นเรื่องที่ผมคุยกันตั้งแต่ตอนแรก ว่าสิ่งที่เราคาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้น คุยกันไว้แล้ว”

ภายใน 1-2 วันนี้เห็นข่าวดีแน่นอนใช่ไหม

“ก็คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ