เจอกัน “ตามสัญญา” เวลาใหม่ ทุกวันศุกร์ ประเดิมด้วยขุนพลเพลงใต้ “เอกชัย ศรีวิชัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้ายวัน-เวลาออกอากาศใหม่ ความสนุกยิ่งทวีคูณกว่าเดิม สำหรับรายการ “ตามสัญญา” ทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ประเดิมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ผู้สืบทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นแดนใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่อาสาพากันไปยัง จ.พัทลุง บ้านเกิดของ “มโนราห์” ศิลปะการแสดงที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เริ่มด้วยการพาไปดูความเป็นมาของ “สะพานเอกชัย” สะพานเชื่อมระหว่างจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา ที่ เอกชัย มีส่วนร่วมในการระดมทุนสร้างเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องชาวใต้ และ

ย้ายวัน-เวลาออกอากาศใหม่ ความสนุกยิ่งทวีคูณกว่าเดิม สำหรับรายการ “ตามสัญญา” ทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ประเดิมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ผู้สืบทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นแดนใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่อาสาพากันไปยัง จ.พัทลุง บ้านเกิดของ “มโนราห์” ศิลปะการแสดงที่สืบต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เริ่มด้วยการพาไปดูความเป็นมาของ “สะพานเอกชัย” สะพานเชื่อมระหว่างจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา ที่ เอกชัย มีส่วนร่วมในการระดมทุนสร้างเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องชาวใต้

"รัศมีแข" รอโควิดซา เตรียมบินเจอหน้าพ่อครั้งแรกในรอบ 30 ปี

“เอกชัย – ศรีวิชัย” ชวนขยับ!! สนั่นสตูฯ แถมชมเปาะเด็กยุคใหม่เสียงดี!

และยังได้แวะ “ทะเลน้อย” แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่อีกด้วย นั่นก็คือ “ไข่ปลาทอด” ที่ทำเอาพิธีกร ดู๋ สัญญา ถึงกับเอ่ยปากว่า “เป็นรสชาติที่แปลกและละมุนมาก” ก่อนจะพากันไปลิ้มรสอาหารปักษ์ใต้สูตรดั้งเดิม นั่นคือ แกงไตปลา, แกงเหลือง, ใบเหลียงผัดไข่  ที่มาพร้อมรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของคนปักษ์ใต้แท้ ๆ

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง วัดท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง แหล่งกำเนิดของ มโนราห์ และเป็นวัดที่หนุ่มเอก ได้มาบวชแก้บน เรื่องอาการป่วยของคุณแม่ที่วัดนี้อีกด้วย และที่นี่เองยังได้พบกับลูกศิษย์รุ่นลูกของเอกชัยอย่าง มโนราห์ เกรียงเดช  นวลระหงส์ ผู้ถ่ายทอดการรำมโนราห์ให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจ และที่นี่เอง “พี่เอก” ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “มโนราห์” ไว้ว่าจะขอเป็นผู้สร้างสรรค์ ต่อยอด และพัฒนาสืบสานให้กับคนรุ่นต่อ ๆ ไป และถ้าตัวเองตาย...ก็ขอฝังร่างไว้ที่จังหวัดนี้ เพราะชาติหน้าจะขอเกิดมาเป็น “มโนราห์” อีก ก่อนจะปิดท้ายด้วยความประทับใจของ ดู๋–สัญญา หลังจากได้ชมการแสดงรำมโนราห์ ที่ได้กล่าวไว้ว่า “ขนลุก”

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตที่ผูกพันกับวัฒนธรรมท้องถิ่นสุดประทับใจของ “เอกชัย ศรีวิชัย” ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน “หลงเสน่ห์เมืองพัทลุง” กับวันเวลาใหม่ วันศุกร์ที่ 23 เมษายนนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ