ลูกสาว "ค่อม ชวนชื่น" ปล่อยโฮ เผยหมอใช้วิธีสุดท้าย วอนช่วยพ่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาว “น้าค่อม ชวนชื่น” อัปเดตอาการคุณพ่อ สุดกลั้น เผยขั้นตอนรักษา พร้อมขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่วันนี้ หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น แทนลูกๆว่า น้าค่อมมีอาการไตวาย ต้องฟอกไต และปอดอักเสบมาก อยากให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้

ส่งกำลังใจ “น้าค่อม ชวนชื่น” ทรุด! ปอดอักเสบมาก – มีภาวะไตวาย

เปิดไทม์ไลน์ "น้าค่อม ชวนชื่น" ก่อนติดโควิด-19 ทำงานหลายที่

ล่าสุด ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว และสามีได้ออกมาอัปเดตอาการของ น้าค่อม เพิ่มเติมว่า

“ตอนนี้กำลังหาช่องทางรักษาพ่ออยู่ อาการของพ่อตอนนี้มีภาวะที่เพิ่มขึ้นมา ไตวาย สาเหตุมาจากคนไข้มีอาการแย่ลง อาการไตวายที่พ่อเป็น เกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ไตก็รับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหวก็ไตวายไปอีกตอนนี้ วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ ปอดติดเชื้อต้องให้อ๊อกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการให้นอนคว่ำ และให้ออกซิเจนทางปาก พ่อถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อทำให้หลับให้อ๊อกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกาย

อย่างที่บอกโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่าย ว่าพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลย คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรงๆว่า ค่อนข้างอันตรายไหม หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากเต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามประคองอาการและรักษาให้โรคโควิดหาย คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด

ขั้นตอนต่อไปที่จะรักษา ที่คุยกับหมอเบื้องต้น ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง ไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด และอยากจะบอกกล่าวทุกคนว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้อยากให้ติดต่อหาเราหรือโรงพยาบาลจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย”

ต่อมา ไอซ์ ได้แจ้งผ่านไอจีอีกครั้ง เพื่อแก้ไขข้อมูลว่า "อัพเดทสถานการณ์พ่อค่อมตอนนี้ ฝากทุกท่านส่งกำลังใจให้คุณพ่อด้วยนะคะ #ขอแก้ไขข้อมูลเรื่องการฟอกไต ฟอกไตวันละ 3 - 4 ช.ม. ไม่ใช่ วันละ 3 - 4ครั้ง" 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ