ย้อน 5 “นางงามจักรวาล” ปี 2015-2019 คำตอบปัง คว้ามง Miss Universe


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวมคำถามและตอบรอบไฟนอล นางงามเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe ปี 2015 – 2019

เวทีประกวด Miss Universe หรือ นางงามจักรวาล ถือเป็น 1 ใน 3 เวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับ Miss World และ Miss Earth ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปี โดยแต่ละประเทศทั่วโลกจะส่งนางงามเข้าชิงกุฏ และมีการถ่ายทอดสดให้ชมทั่วโลก 

และปีนี้ Miss Universe จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 69 ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มีนางงามเข้าประกวดทั้งหมด 74 คน อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม คือตัวแทนสาวไทย 

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

พร้อมมาก! “อแมนด้า” ใจเต็มร้อย เข้ากองประกวด Miss Universe 2020 เต็มที่เพื่อมงสาม

 

 

จะมีการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume Competition) ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  รอบพรีลิม ( Preliminary Competition ) ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทั้ง 2 รอบการแข่งขัน แฟนนางงามสามารถติดตามถ่ายทอดสดได้ทางยูทูบ Miss Universe

และ รอบตัดสิน (Final Round) ในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 07.00 – 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

นับถอยหลัง “อแมนด้า” ขึ้นเวที Miss Universe 2020 รอบชุดประจำชาติ  

หากย้อนกลับไป ในแต่ละปีจะมีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น ตั้งแต่นางงามเริ่มก้าวเข้าสู่การเก็บตัว การทำกิจกรรม รวมไปถึงการฟาดฟันกันบนเวทีในรอบต่างๆ โดยเฉพาะ “รอบตัดสิน” ที่แฟนนางงามทั่วโลกต่างลุ้นว่าใครจะเป็น “ตัวจริงแห่งจักรวาล” นอกจากความสวยแล้ว ไหวพริบการตอบคำตอบถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

วันนี้เราจะพาย้อนไปดู 5 สาวงาม Miss Universe ปี 2015 – 2019 ที่ตอบคำถามสุดปังในรอบ 3 คนสุดท้าย จนสามารถคว้ามงกุฏไปครองสำเร็จ

(ภาพ AFP)

 “Pia Alonzo Wurtzbach” สาวงามจากฟิลิปปินส์ Miss Universe 2015

คำถาม : เกิดข้อถกเถียงในฟิลิปปินส์เรื่องการกลับมาเปิดฐานทัพอเมริกัน คุณคิดว่าสหรัฐอเมริกา ควรมีฐานทัพในประเทศคุณหรือไม่?

คำตอบ : “ฉันคิดว่าสหรัฐฯกับฟิลิปปินส์มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมาตลอด เราเคยเป็นอาณานิคมของสหรัฐฯ เรามีวัฒนธรรมและประเพณีในทุกวันนี้ ฉันคิดว่าเราพร้อมต้อนรับสหรัฐฯ และไม่เห็นว่ามันเป็นปัญหาอะไร”

"Pia Alonzo Wurtzbach" สาวงามฟิลิปปินส์คว้ามงกุฎ Miss Universe 2015

 (ภาพ AFP)

“Iris Mittenaere” สาวงามจากฝรั่งเศส Miss Universe 2016

คำถาม : วิกฤติผู้ลี้ภัยที่กำลังส่งผลกระทบไปทั่วโลกขณะนี้ ประเทศควรมีหน้าที่ยอมรับผู้ลี้ภัย หรือมีสิทธิปิดพรมแดน?

คำตอบ : “ประเทศควรมีสิทธิที่จะเปิดหรือปิดพรมแดนของตน ผู้คนทั่วโลกสามารถเลือกจะเปิดหรือปิดพรมแดนในยุโรป พวกเรามีการเปิดพรมแดน ในฝรั่งเศสเองพวกเราก็ต้องการให้เป็นโลกาภิวัตน์เท่าที่เราจะทำได้ และแลกเปลี่ยนกับผู้คนให้มากที่สุด บางทีอนาคตอาจจะเปลี่ยนไป แต่ตอนนี้เราต้องเปิดพรมแดน อนุญาตให้เราได้ท่องเที่ยวผ่านโลก และค้นหาว่ายังมีอะไรอีกมากมายในโลกของเรา”

“นางงามฝรั่งเศส” จากสาวทันตแพทย์ สู่ นางงามจักรวาล

(ภาพ AFP)

 “Demi-Leigh Nel-Peters” สาวงามจากแอฟริกาใต้ Miss Universe 2017

คำถาม : คุณคิดว่าอะไรสำคัญสุด ที่ผู้หญิงเผชิญในการทำงานทุกวันนี้ เพราะอะไร?

คำตอบ : “ในบางกรณี ผู้หญิงได้รับค่าจ้างแค่ 75% จากที่ผู้ชายได้ในงานเดียวกัน ชั่วโมงการทำงานที่เท่ากัน ฉันไม่เชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ฉันเชื่อว่าเราควรมีงาน และค่าจ้างที่เท่าเทียมเพื่อผู้หญิงทั่วโลก”

สาวงามจาก “แอฟริกาใต้” คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2017

(ภาพ AFP)

“Catriona Gray” สาวงามจากฟิลิปปินส์ Miss Universe 2018

คำถาม : บทเรียนที่สำคัญที่สุดในชีวิตคืออะไร และจะนำมาปรับใช้กับตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์ส”อย่างไร?

คำตอบ : “ที่มะนิลานั้นเต็มไปด้วยความยากจนและความเศร้า โดยฉันก็สอนตัวเองว่าให้พยายามมองหาความสวยงาม ตามหาความงามที่อยู่ในสายตาของเด็กๆเหล่านั้น และในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ก็จะพยายามมองหาว่า มีสิ่งดีๆอยู่ที่ไหน และจะทำอย่างไรให้สามารถช่วยและให้เขาเหล่านั้นได้ ในฐานะที่คนพูดออกมาได้ และยังอยากสอนให้คนรู้จักความกตัญญู และเราก็จะมีโลกที่สวยงาม ที่ทัศนคติในแง่ลบก็จะไม่สามารถบั่นทอนเราได้ เพราะเราทุกคนล้วนแต่มีรอยยิ้ม”

มงลง!! “Catriona Gray” คว้ามงกุฎ “ มิสยูนิเวิร์ส 2018”

(ภาพ AFP)

“Zozibini Tunzi” สาวงามจากแอฟริกาใต้ Miss Universe 2019

คำถาม : อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงในทุกวันนี้?

คำตอบ : “ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงทุกวันนี้ คือ “ความเป็นผู้นำ” นี่เป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากเด็กผู้หญิงและผู้หญิงมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องการ หากเป็นสังคมที่ตีตราให้ผู้หญิงเป็นแบบนั้น ฉันคิดว่าเราทุกคนเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยพลังที่สุดในโลก ดังนั้นเราจึงควรมอบทุกโอกาสและสอนให้ผู้หญิงได้ขึ้นมามีพื้นที่ ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับการมีพื้นที่ยืนในสังคมและแสดงตัวตนออกมา”

“มิสแอฟริกาใต้” คว้ามงกุฎ Miss Universe 2019 

ทั้งนี้ประเทศไทยมีสาวงามที่คว้ามงกุฏนางงามจักรวาลมาครองได้สำเร็จ 2 คน ได้แก่

อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลคนแรกของไทย คนที่ 14 ของเวที และคนที่ 2 ของเอเชีย โดยคว้ามงกุฏมาครอง เมื่อวันที่ 24กรกฎาคม 2508 ณ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ปุ๋ย - ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาลคนที่สองของไทย คนที่ 37 เวที โดยคว้ามงกุฏมาครอง เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 ณ เกาะไต้หวัน

สำหรับปีนี้ Miss Universe 2020 ต้องมาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้ อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม คว้า “มงสาม” กลับไทย และสร้างชื่อ “ไทยแลนด์” ให้กระหึ่มโลก

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ