คำต่อคำ "ไฮโซปอ" เปิดใจ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือ ปล่อยโฮ ขอให้เพื่อนโมกลับมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ไฮโซปอ" เจ้าของเรือสปีดโบ๊ตเปิดใจกับสื่อถึงเหตุการณ์ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือร่วงกลางเจ้าพระยา

จากกรณีดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ภัทรธิดา พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครต่างร่วมมือร่วมใจค้นหา หลายคนส่งกำลังใจให้เจอแตงโม-นิดา ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการลงพื้นที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บร่องรอยของเรือสปีดโบ๊ต รวมถึงการสอบปากคำเพื่อนของแตงโม-นิดา ที่อยู่ในเหตุการณ์

“โบ TK” เผยภาพชุดล่าสุด “แตงโม นิดา” ใส่ ก่อนพลัดตกเรือ

คนบันเทิง - แฟนๆ ภาวนา “แตงโม นิดา” ปลอดภัย แฟนหนุ่มโพสต์ “เธออยู่ที่ไหนทุกคนเป็นห่วง”

ตร.ลงโกดังเก็บเรือลำที่ “แตงโม” พลัดตกน้ำ ตรวจร่องรอยนิ้วมือทุกที่

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา กระแสการถามหาเพื่อนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือให้ออกมาให้ข้อเท็จจริงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งในช่วงกลางดึก กลุ่มเพื่อนที่นั่งเรือก็ปรากฎตัวขึ้นที่สภ.เมืองนนท์ เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าตำรวจ ซึ่งคนที่มาประกอบด้วย ปอ- ตนุภัทร คนขับเรือสปีชโบ๊ต, กระติก ผู้จัดการแตงโม และเพื่อนผู้หญิงอีกหนึ่งคน ชื่อแซน

และหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำแล้ว ทางด้านปอ- ตนุภัทร ได้เปิดให้กับผู้สื่อข่าว โดยเล่าถึงเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุ

- นั่งเรือจาก จ.ปทุมธานี แวะทานอาหารที่ร้านตานิด อ.สามโคก จากนั้นมาถ่ายรูปกันต่อที่สะพานพระราม 8 (จุดแลนด์มาร์ก) ก่อนจะเดินทางกลับ

- ระหว่างทางกลับ "แซน" เพื่อนที่มาด้วยให้ข้อมูลว่า "แตงโม" ได้จับขา "แซน" ไว้เพื่อจะนั่งปัสสาวะท้ายเรือ ระหว่างที่ดาราสาวลุกขึ้น ปรากฏว่าเสื้อเปียกน้ำและเป็นจังหวะที่ "แซน" โดนคลื่นทำ "แตงโม" ลื่นตกน้ำไป

- จากนั้น "แซน" ได้ตระโกนว่า "โมตกน้ำ" คนที่นั่งติดกับ "แตงโม" อีกคนคือ "จ๊อบ" จึงรีบตะโกนบอกให้หยุดเรือ ก่อนจะวกเรือกลับไปหาทันที แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไม่เห็น "แตงโม" แต่ก็พยายามหาด้วยการขับเรือวนหาอยู่ตรงนั้น "หลายชั่วโมง" พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ ติดต่อ 191 กู้ภัย เพื่อนที่อู่จอดเรือให้ส่งเรือมาช่วย แจ้งเพื่อน ๆ ฝั่ง "บีม ศรัณยู" ออกมาช่วย

- ยอมรับว่าไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจาก "แตงโม" เพราะท้ายเรือมีเสียงเครื่องยนต์และบนเรือติดลำโพงใหญ่ 4 ตัว ซึ่งเปิดเพลงด้วย

- ย้ำว่าจังหวะที่ดาราสาวตกน้ำ คนที่เห็นคือ "แซน" ดังนั้นข้อมูลตอนตกจากเรืออยากให้ถามกับทาง "แซน" มากกว่า

- หลังรู้ว่า "แตงโม" ตกจากเรือ ทุกคนอยู่ในอาการช็อก เพราะเพื่อนที่เพิ่งคุยกันอยู่ๆ หายไป แต่พอทราบก็รีบวนกลับไปดู และตระโกนเรียกหาอยู่ประมาณ 15-20 นาที โดย "ไฮโซปอ" ยอมรับว่าเป็นคนขับ ผู้ชายอีก 2 คนบนเรือช่วยเอาไฟส่องรอบเรือ ก่อน "แซน-กระติก" แจ้ง 191 และกู้ภัยมาช่วย ส่วน "ไฮโซปอ" รู้จักท่าเรือ NBC ที่นำเรือไปจอดไว้ และได้ติดต่อขอให้นำเรือออกมาช่วยค้นหา รวมถึงประสาน "บีม ศรัณยู" ผ่าน "โบ TK"

- ยืนยันว่า บนเรือมีเสื้อชูชีพ แต่ยอมรับทุกคนบนเรือไม่ได้ใส่ และไม่สวมรองเท้าบนเรือ

- บนเรือมีการดื่มไวน์กันทุกคน แต่จะดื่มมากดื่มน้อยต่างกันไป แต่ปริมาณไวน์ทั้งหมดที่เทไปไม่มาก ทั้งนี้ มีการดื่มมาตั้งแต่อยู่ร้านอาหารแล้ว  แต่ยืนยันว่า "แตงโม" และคนบนเรือไม่ได้ดื่มจนเมาขาดสติ

- พิกัดที่ "แตงโม" ร่วงตกน้ำ สามารถยืนยันจุดได้ และพร้อมพาไปชี้จุด

- ระหว่างที่ "แตงโม" ปัสสาวะไม่ได้มีการส่งสัญญาณบอกคนขับว่าดาราสาวจะไปทำธุระส่วนตัว ทำให้ระหว่างที่ปัสสาวะ เรือยังคงแล่นต่อไป แต่ยืนยันไม่ได้ขับด้วยความเร็ว เพราะอ้างว่า จากปทุมธานีมาที่สะพานพระราม 8 ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า

- ห้องน้ำบนเรือ ยอมรับว่ามี แต่ว่า "มีของ" อยู่ด้านใน แต่หากมีคนต้องการใช้ก็สามารถย้ายของออกได้ แต่ส่วนใหญ่คนบนเรือจะไม่ใช้ห้องน้ำบนเรือ เพราะเป็นการเดินทางไม่ไกล และวันนั้นเพื่อนก็ใช้บริการห้องน้ำที่ร้านอาหารบ้านตานิดแล้ว เหลือ "แตงโม" ที่ไม่ได้เข้า

- ยืนยันว่าการมาพบตำรวจไม่ตรงเวลาที่นัดไว้ไม่ได้ต้องการหลบเลี่ยงการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย แต่สภาพจิตใจไม่พร้อม ต้องการตั้งสติ เพื่อมาให้ข้อเท็จจริงกับตำรวจ เพราะเพื่อนเพิ่งหายไป และไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร หรือไปแจ้งความที่ไหน

- ส่วนสาเหตุครั้งนี้จะเกิดจากความประมาทในการขับขี่เรือหรือไม่ ณ ตอนนี้ ยัง "ไม่ขอตอบ"

- "ไฮโซปอ" รู้สึกเสียใจและเป็นอะไรที่แย่มากในชีวิต เพราะเพื่อนที่ไปกินข้าวด้วยกันต้องหายไป ย้ำว่าไม่เคยคิดหนีหรือหลีกเลี่ยงมาพบตำรวจ

- สาเหตุที่กลุ่มเพื่อนมีการประสานไปยัง "ทนายตั้ม-ษิทรา" ก็เพื่อต้องการขอคำปรึกษา เพราะ "ทนายตั้ม" เป็นคนที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียง เชื่อว่าจะช่วยให้คลายความกังวลและความกลัวลงได้ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนจึงตกใจและกลัวทุกอย่าง แต่ไม่ได้กลัวความผิด 

- ยืนยันว่าเรือ COBALT เป็นเรือที่ถูกต้องตามกฏหมายมีมาตรฐานสูง ส่วนที่ตรวจสอบพบว่า "ขาดต่ออายุภาษี" นั้น ยอมรับว่าเป็นจริง ขาดมายังไม่ครบเดือน เพราะเรือไม่ได้ใช้เป็นกิจวัตรประจำวัน จึงไม่ได้ดูว่าทะเบียนขาดอายุวันไหน

- "ไฮโซปอ" กล่าวทิ้งท้ายเสียงสั่นเป็นพักๆ  "พี่ๆ ครับ ผมขอบคุณและผมขอความเห็นใจ เพื่อนคนนี้ของผมหายไป ตอนนี้ผมอยากจะขอให้ทุกคนตั้งจิตขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ให้หาเพื่อนเจอ ผมขอให้ทุกคนเห็นใจกับเจตนาที่พวกเราไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้มันจะเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนเห็นใจด้วยว่า.."เจ้าตัวหยุดนิ่ง ก่อน ปล่อยโฮร้องไห้ พร้อมเอ่ย "ขอให้โมกลับมาเหอะ"  และพูดอีกว่า "ขอให้ทุกคนช่วยหาด้วยครับ" ก่อนจะเดินกลับเข้าไปภายใน สน.เมืองนนทบุรี อีกครั้ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ