“ปอย ตรีชฎา” เขิน! ยอมรับไม่โสดแล้ว หัวใจแฮปปี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงชื่อดัง “ปอย - ตรีชฎา เพชรรัตน์” อัปเดตงานและเรื่องเรียน ยอมรับตอนนี้ไม่โสดแล้ว ขอบคุณคนชื่นชมการวางตัว

แต่งแล้ว! “ปณต Getsunova” ควง “เนะ อโณทัย” เข้าพิธีวิวาห์ชื่นมื่น  

ว่าที่เจ้าสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” เผยโมเมนต์น่ารักเพื่อนจัดปาร์ตี้สละโสดให้ก่อนแต่ง “พี่หมี”

อาการลองโควิด (Long Covid) มีวิธีรักษาอย่างไร? แล้วรักษาหายหรือไม่?

เรียกว่าเป็นนักแสดงขวัญใจแฟนๆทั้งในไทยและต่างประเทศ สำหรับ ปอย - ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่ล่าสุดมีโอกาสได้เจอเจ้าตัวก็เลยไม่พลาดอัปเดตถึงเรื่องงาน รวมไปถึงเรื่องหัวใจว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับแบบไม่มีกั๊กว่าตอนนี้ไม่โสดแล้ว

ความรักเป็นยังไง?

“อันนี้ไม่ตอบได้ไหม (ยิ้ม) ปอยมีความรักเยอะมากเลย มีความรักมหาศาล (ที่ไม่ใช่แบบเพื่อนมีไหม?) มีมากมายเลยค่ะ” 

จริงๆเรามีไหมหรือไม่อยากจะเปิดเผยในพื้นที่สาธารณะ?

“ไม่ ปอยไม่คิดแบบนั้นเลย ปอยไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นดาราด้วยซ้ำ ปอยคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ปอยไม่ได้ปิดเลย ไมได้ปิดกั้นเลยค่ะ”

ตอนนี้โสดไหม?

“ปอยไม่โสดค่ะ ขอแค่นี้ก่อนได้ไหม (แฮปปี้ทุกอย่างลงตัว?) ใช่ค่ะ”

เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง?

“เป็นธรรมชาติค่ะ ต้องเป็นกำลังใจกันและกันค่ะ”

ความรักเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจทั้งเรื่องงานและเรียน?

“ใช่ค่ะ ถูกต้องค่ะ”

จะกลับมารับงานที่ไทยมากขึ้น?

“ปอยคิดว่าคงไม่ได้รับงานที่ไทยเยอะเหมือนเดิม เพราะยิ่งช่วงนี้ก็ยิ่งใกล้เปิดประเทศและเราอั้นกันมาเกือบ 2 ปี โดยปกติแล้ว เมื่อก่อนเวลาเราไปทำงาน สมมติว่าจะต้องเข้าไปที่จีนคือปอยจะต้องกักตัว รวมๆเกือบ 1 เดือน แล้วปอยมีทีมงานจากไทยไปด้วยหลายท่านหลายๆท่านพอปอยพูดถึงเงื่อนไขแล้ว หลายท่านก็เซย์โน คือ 30 วัน เขาไม่ได้ทำอะไร ก็ค่อนข้างลำบาก ตอนนี้เหมือนประเทศใกล้ๆเปิดค่ะ ทุกธุรกิจก็ต้องรีบทำ มีหลายโปรเจกต์ที่ปอยเคยค้างไว้จนสุดท้ายเขาต้องตัดจบไปเลย แล้วก็มีหลายโปรเจกต์ที่เคยสัญญาว่าจะไปทำก็ต้องไปถ่าย”

จะมีโปรเจ็กต์ยาวๆให้ได้ชมกันไหม?

“ตอนนี้ที่คุยกันคือคุยกันตั้งแต่ 2021 แล้ว แต่ว่ามันก็ถูกเลื่อนมาจนปีนี้ แต่ยังไม่มีการพูดถึงวันที่ชัดเจน แต่โปรเจ็กต์เราทราบแล้วว่าเกี่ยวกับอะไร แต่ในเรื่องของวันเวลายังไม่ทราบ”

อยู่ไทยนานไหม?

“อยู่ไทยนานมากเลยค่ะ ปอยอยู่ไทยนานที่สุดแล้วตั้งแต่เริ่มทำงานต่างประเทศ”

ธุรกิจของเราที่เกี่ยวกับการวิจัยเป็นไง?

“คือเป็นโรงงานรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นโรงงาน มันก็เลยมีงานวิจัยด้วย แล้วก็เรียนหนังสือด้วย เรียนอยู่ คิดว่าปีนี้คงเรียนจบปริญญาโทค่ะ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์การแพทย์ระดับโมเลกุล คือในสถาบันมีให้เลือกแค่สองสาขา ปอยเลยคิดว่าทางเจนเนติก หรือพันธุกรรมเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เช่น วัคซีน พวกนี้มันเกี่ยวข้องกับพันธุกรรมหมดเลย ปอยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยอยากเรียน”

จะเรียนไปให้สุดถึงไหน?

“เบื้องต้นปอยคิดว่าแค่จบปริญญาโทก่อน เรื่องที่จะเรียนต่อในระดับปริญญาเอกขอพักเลยเพราะว่าสิ่งที่ปอยเรียนเกือบ 3 ปี เป็นการเรียนที่ฟูลไทม์ คือปอยไม่รู้ว่าการเรียนสาขาอื่นเป็นยังไง แต่ที่นี่เป็นการเรียนแบบฟูลไทม์ต้องเรียนจันทร์ถึงศุกร์ เช้าถึงเย็น ไม่ใช่ว่าเรียนอาทิตย์ละวัน ไม่มี แล้วมาตรฐานของมหาวิทยาลัยค่อนข้างสูงมาก คือไม่มีการประนีประนอมเลย คือถ้าเราไม่ผ่านคิวซีก็เสียชื่อมหาวิทยาลัย ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่ปอยเรียน ด้วยความที่ปอยไม่ได้เป็นคนเก่งเท่าคนอื่น ปอยต้องพยายามมากกว่าคนอื่น และก็หนักกว่าคนอื่นมากเลย ก็ปีนี้จบแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทำวิทยานิพนธ์ค่ะ”

นำความรู้มาต่อยอดธุรกิจ?

“คงเป็นธุรกิจอีกอันนึง ถามว่าปอยได้เอามาใช้ในโรงงานของตัวเองไหม ได้ใช้ แต่ว่ามันแอดวานซ์มากเลย คือกลายเป็นโรงงานเราจะผลิตสิ่งที่แอดวานซ์กว่าชาวบ้าน แต่สิ่งที่เราเรียนรู้คือการรักษาโรค พวกโรคมะเร็ง ปอยรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ปอยน่าจะเอามาขยายธุรกิจในด้านนี้”

เป้าหมายชีวิตตอนนี้คือ?

“เรียนให้จบก่อนค่ะ (ยิ้ม) สำคัญมาก ยากมาก คือที่เขาบอกให้ไปบนบานศาลกล่าว จุดประทัดนี่ไม่เคยเชื่อมาก่อน คือตอนเรียนปริญญาตรีหรือตอนเรียนมัธยมปอยคิดว่ายากแล้ว อันนี้ยากกว่าคูณร้อยไปเลย (มีเดินสายมูเตลู?) มีค่ะ ขอให้เรียนจบ ราบรื่น ยากมาก กดดัน จริงๆมันก็เป็นความสบายใจ สำคัญคือต้องทำการบ้านส่ง ต้องเข้าเรียน มันเป็นงานที่เราต้องลงมือทำเท่านั้นถึงจะจบ”

ได้ติดตามโซเชียลไหมเขาบอกว่าเราสวย ทรงพลัง?

“ติดตามค่ะ ปอยก็เป็นชาวเน็ตคนนึง เวลามีคนชมปอยเยอะๆ ปอยก็รู้สึกดีใจมากๆเลยนะคะ อย่างที่บอกปอยไม่ค่อยรู้สึกว่าตัวเองเป็นดาราเท่าไหร่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจ นักศึกษา ด้วยความที่ปอยก็อยู่ในยุคก่อนสมัยที่คนดูทีวีคนก็ยังจำเราได้ทุกบ้าน เวลาที่มีคนชื่นชมเรา พ่อแม่เรา คุณยายก็ภูมิใจ ยายปอยนะเวลาไปที่ไหนมีคนมาชมว่าหลานสวย ชอบ ก็ทำให้คนในครอบครัวยิ้มได้”

ยกให้เป็นไอดอลการวางตัวแพง แอบกดดันไหม?

“ไม่เลย เพราะว่าปอยไม่ได้ใช้ของแพงอะไร ไม่ได้กดดันอะไรเลยค่ะ คือการที่คนบอกว่าแพง คำนิยามของคำว่าแพงแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ปอยรู้ตัวว่าปอยไม่ได้พยายามวางตัวให้มันแพง แต่ปอยว่าคนอาจจะนิยามกันไปว่าดูแพง ด้วยแต่ละคนนิยามไม่เหมือนกัน ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าสิ่งที่ปอยทำไม่ได้ดูแพงก็ได้ เพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรดูเห็นเป็นตัวเลขขึ้นมาจากตัวปอย เพราะฉะนั้นปอยมองว่ามันขึ้นอยู่กับมุมมองของคนว่าจะมองยังไง ส่วนตัวปอยก็ทำตามธรรมชาติที่เราได้ฝึกฝนและอบรมมาจากคนรอบตัว”

ขอบคุณ IG poydtreechada

 

“ดีเจมะตูม” ทุบกระปุกควักเงินเก็บเปิดร้านอาหารให้แม่

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ