ค่ายแจงมีแผนงานชัดเจนก่อน "พอร์ส" ดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




EXP E ntertainment ชี้แจงข้อกล่าวหา ไม่ได้บังคับพอร์สใส่บ็อกเซอร์ และไม่ได้รับเงิน 30,000 จากห้าง พร้อมเผยว่ามีแชทหลักฐานทุกอย่าง เปิดไทม์ไลน์การทำงาน ยันบริษัทดำเนินงานต่างๆ กับศิลปินมาตลอด

นายวงศพัทธ์ รติพัชรพรกุล ผู้บริหารค่าย EXP Entertainment พร้อมด้วย ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ร่วมแถลงข่าวชี้แจงข้อกล่าวหา เกี่ยวกับสัญญาศิลปินของ “พอร์ช-นรากร อิสระวรางกูร” นักร้องนำและมือกีตาร์ของวง Yes Indeed วงดนตรีวัยรุ่นเปิด หมวกที่โด่งดังเป็นพลุแตก จากการเล่นที่สยามสแควร์ จนถูกพูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์

หลังถูกกล่าวหาใช้สัญญาไม่เป็นธรรม เอาเปรียบศิลปิน และเรื่องอื่นๆ จึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง 6 ประเด็น อาทิ

เส้นทาง “Yes Indeed Band” วันนี้มาไกลเกินฝัน สุดปลื้ม! ศิลปินดังร่วมแจมร้องเพลงกลางสยาม

สยามแตก! วง "Yes Indeed" สุดไวรัล | เรื่องใหญ่วันนี้ EP 6 | 16 มิ.ย. 65

  เรื่องการบังคับใส่ Boxer

• ทางบริษัทฯ ไม่เคยมีการบังคับศิลปินในการใส่กางเกง Boxer ทางบริษัทฯ ยังมีคลิปต้นฉบับโดยที่ยังไม่ผ่านการตัดต่อ แสดงความบริสุทธิ์ใจ กางเกง Boxer ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯ เป็นสปอนเซอร์ที่สนับสนุนรายการทางยูทูป มพร. (มีน พอร์ส รีวอร์ส ซึ่ง มพร. คือโปรเจกต์ที่วางไว้จะปั้นศิลปิน 3 คน ซึ่งพอร์สก็อยู่ในโปรเจกต์ดังกล่าว)

เรื่องการไลฟ์สด TikTok ไม่ได้ค่าตัว

• การโลฟ์สดในช่องทาง TikTok เป็นส่วนหนึ่งในการ PR โปรเจกต์ มพร โดยการไลฟ์สด ทั้ง 3 คน จะเป็นการไลฟ์จากที่บ้าน ไม่ได้ให้มีการเดินทางหรือออกไปถ่ายนอกสถานที่ จึงไม่มีการให้ค่าตัว เพราะมองว่าเป็นการทำกิจกรรมเพื่อโปรโมทตัวศิลปิน

 การรับเงิน 30,000 บาทจากห้างชื่อดัง ตามที่ทนายกล่าวอ้าง ทางบริษัทฯ ได้ปฏิเสธการรับเงิน โดยทางบริษัทฯ มีหลักฐานแชทกับเจ้าของงานชัดเจนที่คุยกับห้าง

 สัญญาทาส

• บริษัทฯ เซ็นสัญญากับศิลปิน 3 ปี หากเป็นผู้เยาว์ จะให้ผู้ปกครองโดยชอบธรรมมาร่วมสัญญา และเซ็นด้วย

• ทนายนำแชทอ้างว่าเป็นศิลปินในบริษัทฯ ไม่ได้ออกเพลง เช่นเดียวกับพอร์ส เป็นการกล่าวอ้าง โดยปราศจากความจริง ทุกคนที่เซ็นสัญญาออกซิงเกิ้ลทุกคน

นายวงศพัทธ์ รติพัชรพรกุล ผู้บริหารค่าย EXP Entertainment ยังเล่าอีกว่าจุดเริ่มต้นคือพอร์สเป็นญาติของทางฝั่งเพื่อนฝากเข้ามา และส่งโปรไฟล์เข้ามา และมีการเรียกออดิชั่น ทางบริษัทเห็นว่าน่าจะผลักดันได้ จึงเซ็นสัญญา กัน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ปัจจุบันสัญญาเหลือ 2 ปี จาก 3 ปี

และเผยไทม์ไลน์ให้สื่อดูว่ามีการพูดคุยโปรเจกต์ทำเพลง ร่วมถึงกิจกรรมในโซเชียลที่มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 กระทั้งวันที่สยามแตก Yes Indeed Band ดังพลุแตก วันที่ 3 มิ.ย. 2565 ในวันที่ 4 มิ.ย. พ่อของพอร์สโทรหาบริษัทว่ามีความประสงค์ขอยกเลิกสัญญา แต่บริษัทปฏิเสธและนัดพ่อเข้ามาคุยวันที่ 8 มิ.ย.

โดยค่ายได้ชี้แจงแผนงานทั้งหมด แต่พ่อปฏิเสธที่จะดู บทสรุปวันนั้นคือยังไม่มีการยกเลิก พร้อมให้ค่ายดำเนินงานต่อ วันที่ 9 มิ.ย. ค่ายตัดสินใจชำระเงินค่าทำเพลง 50 % ให้กับ Producer เอก ซีซันไฟฟ์

ท้ายที่สุดก็ยังอยากคุยรายละเอียดกัน เพราะเชื่อว่ายังคุยกันได้ ยังไม่อยากให้ไปถึงขั้นที่จะต้องฟ้องร้องกัน 

นายวงศพัทธ์ยังบอกสื่ออีกว่าการเลือกทนายนิด่ามาไม่ได้จะเอามาชนกับทนายตั้ม ตามที่หลายคนตั้งข้อสังเกต แต่แต่งตั้งมาเพราะจากการพูดคุย ทนายนิด้าเหมาะสมที่สุด

ด้านทนายนิด้า กล่าวว่า ความจริงแล้วตัวเธอเองก่อนจะรับว่าความก็พิจารณาก่อน มีการซักถามความจริงก่อน เพราะไม่อยากแถลงข้อมูลที่ไม่ชัดเจน และไม่อยากพลาดต้องซักถาม ต้องขอดูทุกอย่างจากลูกความ ซักถามเสมือนลูกความเป็นผู้ต้องหา ซึ่งมันต้องทำขนาดนั้นจริงๆ

ทนายนิด้ายังทิ้งท้ายที่จริงหากจะฟ้องร้องก็ทำได้ตั้งแต่แรก เพราะในสัญญาก็ระบุไว้เรื่องการรับงาน แต่บริษัทก็ยืดหยุ่น ให้น้องรับงานได้ตลอดโดยที่ไม่รับส่วนแบ่งใดๆ อยากให้คุยกันดีๆ

ส่วนที่มาแถลงวันนี้ เพราะมันส่งผลในอนาคตในภาพลักษณ์ของบริษัทในการที่จะปั้นศิลปินคนอื่นๆ เพราะคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นสัญญาทาส และยืนยันว่าบริษัทไม่มีการเรียกรับเงินใดๆ

สำหรับสัญญาของพอร์สเหลือ 2 ปี จาก 3 ปี ฉะนั้นก็อยากให้มีการพูดคุยกันก่อนตามที่ผู้บริหารได้กล่าวไป เพราะขณะนี้พอร์สยังถือเป็นศิลปินของค่ายอยู่

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ