อาลัย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ดารารุ่นใหญ่ ผู้แต่งเพลง “ไก่จ๋า” เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ผู้แต่งเพลงดัง “ไก่จ๋า” จากไปอย่างสงบ ในวัย 68 ปี หลังต่อสู้มะเร็งต่อมน้ำเหลือง

สิ้น “ยอด นครนายก” อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

ฌาปนกิจ “ต๊ะ นิรัตติศัย” คนบันเทิงอาลัย ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

“บอล กัมมัญญ์” เข้าให้ปากคำ DSI ในฐานะพยาน หลังมีชื่อเป็นลูกทีม “กระทิง ขุนณรงค์” ปมแชร์ Forex-3D

วงการบันเทิงไทยสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” นักแสดงรุ่นใหญ่มากกฝีมือที่ฝากผลงานการแสดงไว้อย่างมากมาย รวมถึงเป็นผู้แต่งเพลงดัง “ไก่จ๋า” อีกทั้งยังเป็นผู้พากย์มวย เสียชีวิตแล้ว ในวัย 68 ปี ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ภายหลังทราบข่าวเศร้ามีแฟนๆ ต่างอาลัยผ่านโซเชียลอย่างมากมาย

สำหรับ “ปิยะ ตระกูลราษฎร” เป็นนักแสดง นักแต่งเพลง และนักพากย์มวยชาวไทย มีชื่อเสียงจากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก (2521) และงานแต่งเพลงลูกทุ่ง   

โดยเฉพาะเพลง “ไก่จ๋า” ที่ร้องโดยนักร้องชื่อดังผู้ล่วงลับ “สายัณห์ สัญญา” 

สำหรับชีวิตส่วนตัว “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” เกิดเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2497 เป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านมีฐานะยากจน จึงจบการศึกษาชั้น ม.ศ.5 แล้วมาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ เคยเป็นลูกศิษย์วัด เป็นช่างตัดผม รับจ้างแบกของในตลาด ขับรถสามล้อถีบ

เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นตัวประกอบภาพยนตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงในฐานะตัวประกอบคือเรื่อง นี่หรือชีวิต ภาพยนตร์ขนาด 70 มม. เรื่องแรกของเมืองไทยจากการกำกับของ ชุติมา สุวรรณรัต ซึ่งนำแสดงโดย “สมบัติ เมทะนี” และ “ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา”

โดย “ปิยะ” รับบทนำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2521 จากภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมเรื่อง “ครูบ้านนอก” กำกับโดยสุรสีห์ ผาธรรม จากบทประพันธ์ของ คำหมาน คนไค แสดงคู่กับ วาสนา สิทธิเวช ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เป็นอย่างมาก จนได้แสดงภาพยนตร์ในแนวนี้อีกหลายเรื่อง และเป็นเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองดารานำชายจากภาพยนตร์เรื่อง “เทพเจ้าบ้านบางปูน”

อีกทั้งยังเป็นเพื่อนสนิทสนมกับ “สายัณห์ สัญญา” นักร้องชื่อดัง เคยแต่งเพลงให้ สายัณห์ ร้องหลายเพลง ที่มีชื่อเสียงคือเพลง “ไก่จ๋า” และยังมีผลงานแต่งเพลงประมาณ 500 เพลง

ปัจจุบัน “ปิยะ” เป็นนักแสดงอิสระ และเป็นนักพากย์มวยรายการศึกอัศวินดำ (อัศวินดำก่อเกียรติ) ก่อนจะเสียชีวิตช่วงบ่ายวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง 

ทีมงาน "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ 

ขอบคุณภาพ คุยแซ่บshow , thai Movie Posters_A

 

คอนเทนต์แนะนำ
ร้องตร.-ทหาร ขายข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์
บิ๊กโจ๊ก เผย “กู๋เอี๋ยว” แค่นอมินีเปิดผับ
เบลเยียมเซ็ง "ลูกากู" เจ็บซ้ำ ส่อชวดบอลโลก
เปิดใจตร.ช่วยเด็ก 6 ขวบหลงรถรร.เดินกลับบ้าน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ