ประวัติ “ถนอม สามโทน” อดีตสมาชิกวงดัง เจ้าของเพลงฮิต “เจ้าภาพจงเจริญ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ “ถนอม สามโทน” อดีตสมาชิกวงดัง เจ้าของเพลงฮิต "เจ้าภาพจงเจริญ" จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ฝากผลงานไว้เป็นความทรงจำ

เป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิง ที่ต้องสูญเสียนึ่งบุคคลมากฝีมือ  หลังมะเร็งตับคร่า “ถนอม สามโทน” จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ท่ามกลางคำอาลยัจากคนในวงการบันเทิงและแฟนๆ

สำหรับ "ถนอม สามโทน" หรือมีชื่อจริงว่า "วิทยา เจตะภัย" เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย เกิดเมื่อปี 2503 ปัจจุบันอายุ 63 ปี บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดแพร่ มีชื่อเสียงจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงชายล้วนชื่อดัง “สามโทน” ซึ่งเป็นศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดส (Kita Records) 

คอนเทนต์แนะนำ
อาลัย “ถนอม สามโทน” เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับ
8 วิธีเลี่ยง “มะเร็งตับ” ใครบ้างเสี่ยง ? ควรตรวจสุขภาพแบบเจาะจง
“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เสียชีวิตแล้ว เตรียมเคลื่อนร่างกลับบ้านปากน้ำ

โดยเป็นสมาชิกร่วมกับ "บุ๋มบิ๋ม - สุธีรัชย์ ชาญนุกูล" และ "ธงชัย ประสงค์สันติ" มีเพลงดังอาทิ "เจ้าภาพจงเจริญ , น้ำตาฟ้า, ขบวนการโป๊ง โป๊ง" ฯลฯ และนอกจากผลงานเพลงก็ยังมีผลงานทางการแสดงอีกมากมาย 

ซึ่ง "ถนอม สามโทน" เคยออกมาเผยว่า ก่อนที่จะมีชื่อเสียงในวัยเด็กทางบ้านมีฐานะยากจน ถึงขั้นไม่มีรองเท้าใส่ไปโรงเรียน จนพอมาเป็นนักร้องมีเงินแล้ว ก็เอาไปลงทุนธุรกิจโรงงานเครื่องปักจักรที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่เนื่องจากว่าตนไม่รู้หลักการทำธุรกิจ ไม่ได้เรียน ไม่มีประสบการณ์อะไรเลย ลงทุนประมาณ 7 หลัก แล้วหายไปหมดไม่เหลือสักหลัก

ตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกเครียด เพราะนอกจากจะหมดตัวแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆเข้ามาเสริม เช่นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่ค่อยถูกต้อง เมื่อก่อนอยู่บ้านนอกประมาณ 1-2 พอมาเป็นสามโทนปุ๊บขึ้นไปเป็น 100 แต่พอตกลงมา มันไม่มาที่ 1-2 มันติดลบไปเลย ก็เลยยิ่งเครียดทำให้ตนหันไปพึ่งสุรา จนติดเหล้าอย่างหนักจนกระทั่งเกือบเสียชีวิต แต่ก็เอาตัวรอดจากชีวิตช่วงนั้นมาได้ด้วยการสวดมนต์ หรือถ้าพูดในทางวิทยาศาสตร์ก็คือการสูดหายใจเข้าไป เอาลมเข้าไปเยอะๆ เหมือนกับปั้มหัวใจ พอออกซิเจนเข้าไปในร่างกายเยอะๆ เลยฟื้นขึ้นมาแล้วไม่ตาย

แม้ชีวิตจะผ่านมรสุมมากหลายครั้ง แต่ "ถนอม" ก็ไม่เคยท้อถอย ยังคงเดินหน้าสร้างผลงานดีๆ ช่วงหลังจะเป็นผลงานทางการแสดง ก่อนที่จะล้มป่วยและต่อสู้กับโรคร้าย แต่ท้ายที่สุดเขาได้จากไปอย่างสงบ ฝากไว้ซึ่งผลงานที่เป็นความทรงจำตลอดไป 

ทีมงาน "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ 

คอนเทนต์แนะนำ
“สัปดาห์หนังสือ 2566” จัดที่ไหน เริ่มเมื่อไร เปิด-ปิดกี่โมง
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ