เลือกตั้ง 2566 : “เบิร์ด ธงไชย” ชวนออกมาใช้สิทธิ ฝากถึงว่าที่นายกทำตามสิ่งที่พูดกับประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมฝากถึงว่าที่นายกจำในสิ่งที่ตัวเองพูดเอาไว้ว่าจะทำอะไร ขอให้รักคนไทย รักประเทศไทยจริง

เลือกตั้ง 2566 : เช็กหน่วยเลือกตั้ง - ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ง่ายๆ ไม่กี่คลิก!

เลือกตั้ง 2566 : “เลขาฯป.ป.ช.” แนะ “กกต.” คุมเข้ม นโยบายเสี่ยงช่วงเลือกตั้ง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นับว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคนไทย ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 กันตั้งแต่เช้าตรู่ เช่นเดียวกับซุปตาร์ตลอดกาล เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” ที่ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต็นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยนักร้องคนดังได้เปิดใจและฝากไปถึงว่าที่นายกด้วยว่า 

ความตั้งใจวันนี้?

“พี่เบิร์ดอยากให้ทุกคนออกมานะครับ ถึงแม้ว่าจะยังไงก็ตาม จะรักใคร ชอบใคร จะมีในใจที่แตกต่างกัน มีความคิดที่แตกต่างกันก็ตาม ขอให้ออกมาใช้เสียงของตัวเอง จะเป็นอะไรก็ตามขอให้ออกมาเถอะครับ ออกมาใช้เสียงของตัวเอง ชื่อของเรามีมาเทียบกับบัตรประชาชนของเราจะได้รู้ว่าเราเป็นคนไทยใช้สิทธิของเรา”

เตรียมตัวมายังไงบ้างกับการมาเลือกตั้งวันนี้?

“พี่เบิร์ดก็ดูว่าเขาห้ามอะไรบ้าง ห้ามส่งซิกแนล (สัญญาณ) ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่รู้ซิกแนลอะไรเลย แต่การกระทำของเราอาจจะถูกเพ่งเล็งไปทางนั้น ฉะนั้นคือล้วงกระเป๋าไว้ ใส่เสื้อสีขาว เสื้อสีบางทีเราก็ไม่รู้ตัวว่าเราใส่สีอะไร เราก็เตรียมเอาไว้ เขาก็บอกว่าเบิร์ดสีนี้ไม่ได้ๆ สีขาวแล้วกัน”

ความตั้งใจหลังจากนี้อยากให้บ้านเมืองเราเป็นยังไง?

“พี่เบิร์ดว่าอย่างแรกเลยก็คือพูดทุกปี คราวนี้ไม่เหมือนทุกๆ ปี คราวนี้อยากให้พัฒนาเรื่องของเตนท์ในการเลือกมากกว่าก่อนอื่นเลย ให้ดูแลป้ายต่างๆ ที่ติดให้ดูดี ให้มันน่าเดิน เวลาฝนตกก็มีที่บัง เวลาแดดก็มี ก็คือทำให้ดูดีก่อนเลย ควรที่จะทำกัน หลังจากนั้นก็พยายามท่องจำในสิ่งที่ตัวเองพูดเอาไว้ว่าเราจะทำอะไร จำไม่ได้ก็ยูทูบครับ (ยิ้ม) เปิดดูว่าเคยพูดอะไรไว้ ถ้าได้ไปก็ขอเอาใจช่วย เบิร์ดกับแฟนเพลงทั้งประเทศขอเอาใจช่วยทุกๆ คนที่ได้ไป ไม่ว่าใครได้ไปก็ตามก็ขอให้เป็นคนไทยที่รักเมืองไทยจริงๆ แล้วก็รักคนไทยจริงๆ นะครับ ช่วยกันครับ”

อยากฝากอะไรถึงนายกคนใหม่?

“นี่แหละครับฝากครับ ใครก็ตามเป็นนายก ขอให้รักคนไทย รักเมืองไทย รักแผ่นดินจริง ไม่ไปไหนหรอกครับก็อยู่ในเมืองไทยนี่แหละครับ”

เชิญชวนเลือกตั้ง?

“ออกมาใช้สิทธิของตัวเอง แล้วจะรู้ว่ามันมีความสุขขนาดไหนที่เราได้ใช้คุณค่าของตัวเราเอง พี่เบิร์ดชอบคำนึงคือการบริหารบ้านเมือง เราก็มีส่วนเหมือนกัน เราทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงได้ด้วยมือเราเอง ออกมาเถอะครับ เดี๋ยววันนี้จะกลับบ้านไปนั่งเฝ้าหน้าจอรอดูเหมือนกัน”

ทั้งนี้ สามารถดูวิธี ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึง เช็กหน่วยเลือกตั้ง 2566 ได้ที่นี่ : http://pptv36.news/18BG

ส่วนการเข้าคูหาเลือกตั้งต้องเตรียมตัวอย่างไร บัตรเลือกตั้ง 2 ใบต้องดูอย่างไร กากบาทแบบไหนไม่ผิดกฎหมาย ตรวจสอบได้ที่นี่ : http://pptv36.news/19qp

นอกจากนั้นยังติดตามทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 ได้ที่นี่ : http://pptv36.news/19X8

และตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป หลังปิดหีบเลือกตั้ง สามารถตรวจสอบ ผลคะแนนเลือกตั้ง 2566 อย่างไม่เป็นทางการ ได้ที่นี่ : http://pptv36.news/1a34

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ