“โจว เหวินฟะ” เตรียมบริจาคเงิน 2 หมื่นล้านบาท ให้การกุศล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘โจว เหวินฟะ’ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาประกาศแล้วว่า จะยกสมบัติที่หามาทั้งหมดให้การกุศล

การเป็นซุปตาร์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 4 ทศวรรษ ทำให้ โจว เหวินฟะ เจ้าของผลงานดังอย่าง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ สามารถเก็บเกี่ยวรายรับจากการเล่นหนังได้อย่างมากมายมหาศาล จนมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิประมาณ 5,600 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 23,000 ล้านบาท หลายคนอาจคิดว่า เขาใช้เงินจำนวนนี้ซื้อความหรูหราสะดวกสบายในชีวิต แต่บอกเลยว่าผิดถนัด เพราะเจ้าตัวเป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบมัธยัสถ์สุด ๆ

โดยก่อนหน้านี้ ดาราฮ่องกงวัย 63 ปี ออกมาเปิดเผยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองว่า เขาใช้เงินเพียงเดือนละ 800 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 3,000 กว่าบาทเท่านั้น และในกิจวัตรประจำวันทั่วไป เขาเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ ชอบกินอาหารข้างทาง และซื้อแต่เสื้อผ้าลดราคา โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่ได้ใส่เสื้อผ้าเพื่ออวดใคร แต่สิ่งที่สะท้อนถึงความสมถะของ โจวเหวินฟะ ได้ดียิ่งกว่าสิ่งไหน คือ การที่เค้าใช้โทรศัพท์มือถือฝาพับรุ่นโบราณมานานถึง 17 ปี ก่อนที่จะยอมเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนตอนที่เครื่องเก่าพังแล้ว ส่วนเวลาว่างของเขาก็หมดไปกับการวิ่งออกกำลังกาย และการเดินเล่นบนเนินเขา

ทั้งนี้นอกจากใช้ชีวิตสมถะแล้ว ซุปตาร์แถวหน้าของเอเชียคนนี้ยังมุ่งมั่นในการทำงานด้านการกุศลต่าง ๆ และเนื่องจากไม่มีลูก เขากับแจสมิน ตัน (Jasmine Tan) ภรรยาชาวสิงคโปร์จึงตกลงกันว่าจะบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด มูลค่า 23,000 ล้านบาท เพื่อการกุศล โดยให้เหตุผลว่าเงินทองเป็นของนอกกาย และเงินจำนวนนี้ก็ไม่ใช่เงินของเขา และเชื่อว่าเขาเพียงแค่ช่วยเก็บไว้ชั่วคราวเท่านั้น

ตัวนักแสดงดังยังได้ เปิดเผยอีกว่า เงินไม่ใช่ต้นตอแห่งความสุข เพราะความฝันที่แท้จริง คือ การได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในฐานะคนธรรมดา ซึ่งเขายังได้ให้คติสอนใจอีกด้วยว่า สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตไม่ได้อยู่ที่ว่าเราหาเงินได้มากน้อยแค่ไหน แต่อยู่ที่ว่าจะสามารถรักษาความสงบสุขในจิตใจ และใช้ชีวิตที่เหลืออย่างเรียบง่าย และปราศจากความทุกข์ได้หรือไม่นั่นเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ