เปิดโผ! ตัวเต็ง ชิงรางวัลออสการ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้สิ้นปีถือเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลประกาศผลรางวัลของวงการบันเทิงในสหรัฐ และแน่นอนว่างานประกาศรางวัลที่ถูกจับตามองมากที่สุดหนีไม่พ้น อะคาเดมี อวอร์ดส์ (Academy Awards) หรือ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ (Oscars) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ปี 2019 ตามเวลาท้องถิ่น และถึงแม้จะยังไม่มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงอย่างเป็นทางการ เหล่านักวิจารณ์ก็เริ่มวิเคราะห์กันแล้วว่าจะมีดาราคนไหนบ้างที่ได้เข้าชิงสาขานักแสดงนำชายและหญิงยอดเยี่ยม

หลายคนต่างจับจ้องไปที่ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ที่พลิกโฉมจากนักร้องสาวสุดแซ่บกลายมาเป็นศิลปินคันทรี่หน้าสดในภาพยนตร์ อะ สตาร์ อีส บอร์น (A Star is Born) ซึ่งถือเป็นการรับบทนำในภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ บวกกับการแสดงที่กวาดเสียงชื่นชมได้อย่างล้นหลาม น่าจะทำให้เธอติดโผเข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงได้ไม่ยาก

หาก กาก้า ได้เข้าชิง เธออาจจะต้องเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง เกลนน์ โคลส (Glenn Close) นักแสดงรุ่นใหญ่แห่งวงการฮอลลีวูด เจ้าของสถิติเข้าชิงออสการ์ถึง 6 ครั้ง และชวดถึง 6 ครั้งเช่นเดียวกัน โดยปีนี้นักแสดงวัย 71 ปีมีผลงานที่น่าจับตามองอย่าง เดอะ ไวฟ์ (The Wife) โดยเธอรับบทเป็นภรรยาของยอดนักเขียน ที่ละทิ้งความฝันและความทะเยอทะยานในการเป็นนักเขียนของตัวเองเพื่อช่วยผลักดันสามีให้ไปถึงจุดสุดยอดของอาชีพ โดยไม่มีใครรู้เลยว่าเธออาจมีส่วนในงานเขียนของสามีมากกว่าที่ใคร ๆ คิด

ด้าน ผู้เข้าชิงฝ่ายชาย ตัวเต็งที่มาแรงมากที่สุดคือ แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) จากภาพยนตร์ อะ สตาร์ อีส บอร์น เช่นเดียวกับ เลดี้ กาก้า โดยในเรื่องนี้เค้ารับหน้าที่ทั้งกำกับ แสดงนำ ร่วมเขียนบท แต่งเพลง ดูแลรายละเอียดทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวหนัง รวมถึงลงทุนเรียนร้องเพลงเพื่อมาร้องในหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว

อีกคนที่มาแรงไม่แพ้กันคือ ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) จากภาพยนตร์ เฟิร์สท์ แมน (First Man) ที่เล่าเรื่องราวภารกิจของนาซ่าในการส่งมนุษย์ไปดวงจันทร์ โดยนักแสดงหนุ่มวัย 38 ปีรับบทเป็น นีล อาร์มสตรอง (Neil Armstrong) มนุษย์คนแรกที่เดินทางไปถึงดวงจันทร์นั่นเอง

รายชื่อนักแสดงทั้งหมดที่ถูกกล่าวมาเป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ของเหล่านักวิจารณ์เท่านั้น คงต้องติดตามกันต่อไปว่าใครจะได้เข้าชิงออสการ์กันบ้าง ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในวันอังคารที่ 22 ม.ค. ปี 2019 ตามเวลาท้องถิ่น

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ