เหล่า Pop Stars ชิงอัลบั้มป๊อปยอดเยี่ยมเวทีแกรมมี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในขณะที่รางวัลอัลบั้มแห่งปีเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดบนเวทีแกรมมี่ บรรดาคนส่วนใหญ่กลับพุ่งความสนใจไปที่รางวัลอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม เพราะตัวศิลปินเป็นที่รู้จักมากกว่า

ซึ่งต้องบอกเลยว่า ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ผู้เข้าชิงต้องห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด เพราะแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีดีกรีเป็นถึงป๊อปสตาร์ระดับแถวหน้าของวงการเพลงเลยทีเดียว

หนึ่งในนั้นคือศิลปินเลือดใหม่ไฟแรง Camila Cabello อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต Fifth Harmony ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว และการได้เข้าชิงแกรมมี่ในสาขาอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมจากอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกชื่อว่า Camila ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า ศิลปินสาวเชื้อสายคิวบาไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเพียงอย่างเดียว

แต่เธอต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสุดหินอย่าง Pink ศิลปินรุ่นใหญ่ที่ได้เข้าชิงจากอัลบั้ม Beautiful Trauma โดยนักร้องสาววัย 39 ปี ถือเป็นขาประจำของเวทีแกรมมี่ เพราะเธอได้เข้าชิงสาขาอัลบั้มแห่งปี 1 ครั้ง และอัลบั้มเพลงป๊อปอีก 2 ครั้งแต่ยังไม่เคยคว้ารางวัลได้ซักครั้ง ไม่แน่ว่าปีนี้อาจจะเป็นปีของเธอก็เป็นได้

นอกจาก Pink แล้วก็ยังมี Kelly Clarkson ที่เป็นอีกหนึ่งศิลปินเจนเวที ต่างกันตรงที่เธอเคยคว้าแกรมมี่สาขาอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยมมาได้ถึง 2 ครั้ง ในปีนี้เธอส่งอัลบั้มที่ 8 ของตัวเอง Meaning of Life เข้าชิง แต่โอกาสที่จะคว้าแกรมมี่ตัวที่ 3 มาครองได้ค่อนข้างริบหรี่ เมื่อดูจากยอดขายและกระแสความนิยมในตัวอัลบั้มที่ไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่

ส่วนอีกคนที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดคือนักร้องสาวปากแดง Taylor Swift ที่เข้าชิงจากอัลบั้มสุดร้อนแรงอย่าง Reputation โดยก่อนหน้านี้ศิลปินสาววัย 29 ปี เคยคว้าแกรมมี่มาได้ถึง 10 ตัว ซึ่งถ้าคณะกรรมการแกรมมี่ไม่เบื่อหน้าเธอไปซะก่อน เราก็อาจจะได้เห็นถ้วยรางวัลแกรมมี่ของเธอเพิ่มมาอีก 1 ตัว

ด้านนักร้องเสียงนุ่ม Shawn Mendes เป็นผู้เข้าชิงชายหนุ่มเพียงหนึ่งเดียวในสาขาสาขาอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม ท่ามกลางหญิงสาวทั้ง 5 ซึ่งนอกจากความโดดเด่นตรงนี้แล้ว หนุ่มคนนี้ยังเป็นเพียงผู้เข้าชิงเพียงคนเดียวในสาขานี้ ที่ได้เข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง เพลงแห่งปี จากเพลง In My Blood จึงไม่น่าแปลกใจหาก นักร้องหนุ่มวัย 20 ปี จะเป็นที่จับตามองในฐานะผู้ที่มีโอกาสคว้าชัยชนะสูง

แต่คนที่มีลุ้นที่สุดน่าจะเป็นนักร้องสาวสุดฮอต Ariana Grande  ที่ได้เข้าชิงจากอัลบั้ม Sweetener แม้ปีที่ผ่านมาชีวิตของศิลปินสาว 25 ปี จะแวดล้อมไปด้วยเรื่องแย่ ๆ แต่ในด้านผลงานเพลง เธอกลับโดดเด่นแซงหน้าศิลปินคนอื่นอย่างเห็นได้อย่างชัด งานนี้ดูท่าว่า นอกจากจะมีสิทธิ์คว้ารางวัลอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยมในปีนี้ เธออาจจะยังได้เข้าชิงแกรมมี่ในปีหน้าจากอัลบั้ม Thank U, Next อีกด้วย

 

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ