ยานนาซาถึงดาวอังคาร ค้นร่องรอยเอเลียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การนาซาของสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จ ในการนำยานเพอเซอร์เวอแรนซ์ (Perseverance ) ลงจอดบนดาวอังคาร เพื่อเริ่มภารกิจค้นหาร่องรอยของสิ่งมีชีวิตในอดีตในจุดที่เชื่อว่าเคยเป็นแหล่งน้ำ

ยานนาซา ใกล้ถึงดาวอังคาร ค้นร่องรอยเอเลียน พบจุดเคยเป็นแม่น้ำ

นาซ่า ส่งยานโรเวอร์ ค้นหาสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร วันนี้  

บรรยากาศภายในศูนย์ควบคุมของนาซา ในเมืองพาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย  เต็มไปด้วยความตื่นเต้นยินดี หลังทีมงานได้รับการยืนยันว่า ยานเพอเซอร์เวอแรนซ์ (Perseverance ) ลงจอดบนพื้นผิวดาวอังคารได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งส่งภาพแรกกลับมายังโลก เมื่อประมาณ 04.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 

จุดลงจอดคือหลุมอุกาบาต “เจซีโร”[MOS] (Jezero Crater)  ที่นักวิทยาศาสตร์ระบุว่าเคยมีแม่น้ำ หรือ ทะเลสาบเมื่อ 3,900 ล้านปีก่อน โดยยานเพอเซอร์เวอแรนซ์ จะทำการค้นหาฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กในหินและดินของดาวอังคาร รวมทั้งเก็บตัวอย่างวัตถุจากบริเวณดังกล่าวส่งกลับมายังโลกประมาณปี 2030

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ภารกิจที่น่าสนใจคือการนำโดรนเฮลิคอปเตอร์นำหนัก 4 ปอนด์  หรือ 1.8 กิโลกัรม ที่มีชื่อว่า “อินเจนูอิตี” ( Ingenuity) มาใช้งานบนดาวเคราะห์ดวงอื่นนอกโลกครั้งแรก และ การบันทึกเสียงที่เกิดขึ้นบนดาวอังคาร ซึ่งจะเป็นครั้งแรกเช่นกัน

ขณะที่ ไมค์ วัตกินส์ ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการแรงขับเคลื่อนไอพ่นของนาซา  ระบุว่าการนำยานเพอเซอร์เวอแรนซ์ลงจอดบนดาวอังคารได้สำเร็จจะเป็นการปูทางไปสู่การพามนุษย์ไปยังดาวอังคารในอนาคต

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ