นักบินอวกาศภารกิจอพอลโล 11 เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไมเคิล คอลลินส์” หนึ่งในนักบินอวกาศภารกิจอพอลโล 11 ภารกิจส่งมนุษย์สำรวจดวงจันทร์ของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งขณะมีอายุ 90 ปี

“ไมเคิล คอลลินส์” หนึ่งในสามของนักบินอวกาศชาวอเมริกัน ที่ได้ร่วมเดินทางไปกับยานอวกาศในโครงการ “อพอลโล 11” ภารกิจของสหรัฐฯ ในการส่งมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ได้สำเร็จเป็นชาติแรกของโลกเมื่อปีค.ศ. 1969 เสียชีวิตลงอย่างสงบขณะมีอายุได้ 90 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างกล้าหาญ

ไมเคิล คอลลินส์ พร้อมด้วยบัซซ์ อัลดริน และนีล อาร์มสตรอง เดินทางไปกับยานอวกาศอพอลโล ออกจากฐานปล่อยจรวดในรัฐฟลอริดา เพื่อมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ เมื่อวันที่ 16 เดือนกรกฎาคม ปี 1969

มนุษย์ผู้เหยียบดวงจันทร์เป็นคนสุดท้ายสิ้นลม

เปิดประมูลของสะสม “นีล อาร์มสตรอง” มนุษย์คนแรกเหยียบดวงจันทร์

ก่อนที่ยานอวกาศลำดังกล่าวจะร่อนลงจอดบนพื้นผิวดวงจันทร์ในอีก 4 วันต่อมา โดยอาร์มสตรอง และ อัลดริน ลงไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์ ส่วนคอลลินส์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนยานอวกาศตลอดภารกิจ

การถึงแก่กรรมของนายคอลลินส์ ส่งผลทำให้นายอัลดริน เป็นสมาชิกของภารกิจสำรวจดวงจันทร์เพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยนายอัลดริน ทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายคอลลินส์ ว่า ถึงไมค์ที่รัก ไม่ว่าคุณจะเคยอยู่หรือจะไปอยู่ที่ไหน คุณจะเป็นไฟที่นำเราไปสู่ขอบเขตใหม่และสู่อนาคตเสมอ เราจะคิดถึงคุณ ขอให้พักผ่อนอย่างสงบ

ทั้งนี้ สหรัฐฯ ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ทั่วโลก และมีผู้คนรับชมภารกิจดังกล่าวถึง 650 ล้านคน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ