เปิดประมูลของสะสม “นีล อาร์มสตรอง” มนุษย์คนแรกเหยียบดวงจันทร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกชายของ ‘นีล อาร์มสตรอง’ มนุษย์คนแรกที่ได้เหยียบดวงจันทร์ นำของสะสมจากคุณพ่อที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ดังกล่าวออกประมูล เพื่อนำเงินที่ได้ไปจัดตั้งมูลนิธิและสนับสนุนองค์ที่ทำงานด้านอวกาศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทเฮอริเทจ ออกชั่น  (Heritage Auctions) ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เริ่มนำสิ่งของสะสม กว่า 2,000 ชิ้น จาก นีล อาร์มสตรอง มนุษย์คนแรกที่ได้เหยียบดวงจันทร์ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2012 ออกประมูลตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจะสิ้นสุดในวันนี้ ก่อนที่จะเปิดให้มีการประมูลทางอินเทอร์เน็ตในวันเสาร์

โดยไฮไลท์ของการประมูลครั้งนี้คือชุดนักบินในโครงการเจมินี่ที่ อาร์มสตรอง ได้สวมใส่ เหรียญเงินที่ติดตัวอาร์มสตรองไประหว่างการเดินทางไปดวงจันทร์ด้วยยานอพอลโล 11 และเข็มกลัดสีทอง ที่อาร์มสตรองใช้ในการเดินทางไปยังวงโคจรของอวกาศด้วยยานจิมินี่ 8

นอกจากนี้ยังมีของชิ้นเล็ก อย่างเช่น ข้อความตอบกลับจากประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จำนวนหลาย ๆ คน และหน้าปกนิตยสารที่เป็นรูปของอาร์มสตรองในชุดนักบินอวกาศ

อย่างไรก็ตามในปีหน้าจะมีการนำของสะสมจาก อาร์มสตรอง ออกประมูลอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 50 ปีการเดินทางของยานอพอลโล 11 ไปถึงดวงจันทร์ ขณะที่ลูกชายของอาร์มสตรอง ที่นำสิ่งของเหล่านี้ออกประมูล ยืนยันว่าจะนำเงินที่ได้ไปจัดตั้งมูลนิธิ รวมทั้งบริจาคให้หลาย ๆ องค์กร รวมถึงมูลนิธิเพื่อการรำลึกนักบินอวกาศและสมาคมทดสอบการบิน ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ส่งเสริมด้านความปลอดภัยทางอากาศ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ