โควิดเดลตาเล่นงานเกาหลีใต้ ติดเชื้อนิวไฮ เริ่มระบาดนอกกรุงโซล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันในเกาหลีใต้พุ่งทุบสถิติต่อเนื่อง และเริ่มพบการระบาดนอกกรุงโซลแล้ว

วันนี้ (28 ก.ค.) เกาหลีใต้รายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 1,896 คน ทำสถิติใหม่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน ขณะที่ทางการยังพยายามควบคุมการระบาดระลอกสี่ที่มีเชื้อสายพันธุ์เดลต้าเป็นสายพันธุ์หลัก และกำลังกระจายออกไปนอกกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียง

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ระบุว่า ในบรรดาผู้ป่วยใหม่ 1,823 คนเป็นการติดเชื้อในประเทศ และกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนนี้ หรือ 611 คน มาจากพื้นที่นอกเขตเมืองหลวง
 

เกาหลีใต้พบ ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วติดโควิด แต่ละยี่ห้อโอกาสเกิดไม่เท่ากัน

เกาหลีใต้ยันอีกเสียง ใช้แอสตร้าฯ สลับไฟเซอร์ สร้างภูมิได้ดีกว่า 6 เท่า

เกาหลีใต้ติดโควิดทุบสถิติใหม่-พบระบาดในคุก

ถือเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อนอกเขตมหานครกรุงโซลสูงกว่า 600 คน นับตั้งแต่การระบาดระลอกแรกที่โบสถ์ในเมืองแทกูทางตะวันออกเฉียงใต้

เกาหลีใต้ได้ยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศเมื่อวานนี้ และมีผลบังคับใช้สองสัปดาห์ พื้นที่เหล่านั้นจะอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมระดับสามจากทั้งหมดสี่ระดับ เช่น ห้ามการรับประทานอาหารที่ร้านหลังสี่ทุ่ม และห้ามรวมกลุ่มกันมากกว่าสี่คน

ซิดนีย์ขยายล็อกดาวน์ต่ออีก 4 สัปดาห์

ขณะที่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ประกาศขยายมาตรการล็อกดาวน์ที่กำลังจะสิ้นสุดในอีก 3 วัน ออกไปอีก 4 สัปดาห์ ถึงวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังคำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้านให้มากที่สุดที่เริ่มใช้ตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย. ยังไม่สามารถควบคุมการระบาดของเชื้อสายพันธุ์เดลตาได้

โดยวันนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครซิดนีย์ รายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ 177 คน เพิ่มขึ้นจาก 172 คน ในวันก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจากคลัสเตอร์ซิดนีย์เพิ่มเป็นกว่า 2,500 คนแล้ว

ส่วนมาตรการล็อกดาวน์ในรัฐวิกตอเรียและเซาท์ออสเตรเลีย สิ้นสุดลงตามกำหนดในวันนี้ หลังยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เริ่มลดลง

 

ภาพ AFP

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ