พายุไต้ฝุ่นคมปาซุพัดขึ้นฝั่งตอนใต้จีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงเผยมีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 20 คน จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นคมปาซุ ซึ่งในตอนนี้พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของจีนแล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยามณฑลไหหลำของจีน รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นคมปาซุ พัดขึ้นฝั่งในเมืองฉงไห่ของมณฑลไหหลำ ทางตอนใต้ของประเทศด้วยความเร็วลมสูงสุด 118.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเวลาประมาณ 14 นาฬิกา 40 นาทีของเมื่อวานนี้ ตามเวลาไทย ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นทรงพลังที่สุดที่พัดเข้าถล่มทางตอนใต้ของประเทศจีนในปีนี้

อิทธิพลของพายุลูกดังกล่าว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง คลื่นสูงซัดฝั่ง น้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ 

 

 

ฮ่องกงชัตดาวน์ ปิดโรงเรียน-ตลาดหุ้น หนีพายุโซนร้อน “คมปาซุ”

ไต้ฝุ่น “ฮาโตะ” พัดถล่มจีน-ฮ่องกง ตาย 3 คน

อุตุฯ ประกาศเตือนภัย พายุโซนร้อน “คมปาซุ” ฉบับที่ 9 ไทยรับมือฝนตกหนัก

“เปิดโฉมรถไฟ ลาว-จีน” สายด่วน “ขบวนล้านช้าง-ขบวนแคนลาว”

บริการเรือเฟอร์รีข้ามฟากระงับให้บริการเป็นการชั่วคราว เรือประมงกว่า 2 หมื่นลำ ต้องจอดเทียบท่า เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่โรงเรียนระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ปิดเรียนชั่วคราว รวมถึง ตลาดเกษตรกร สถานที่ท่องเที่ยวและสวนสนุกทั้งหมด ถูกสั่งปิด

ด้านสื่อท้องถิ่นของฮ่องกงรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน จากอิทธิพลของพายุคมปาซึที่พัดผ่านเกาะฮ่องกง จนทำให้โรงเรียน ธุรกิจห้างร้านและตลาดหลักทรัพย์ต้องปิดทำการ เมื่อวานนี้

ในตอนนี้ หอสังเกตการณ์ฮ่องกง ปรับลดระดับแจ้งเตือนภัยลงมาสู่ระดับ 3 จากระดับ 8 แต่เตือนว่า อาจจะยังมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง พร้อมขอให้ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระมัดระวังการเกิดน้ำท่วม

ขณะที่ทางการเวียดนาม ประเมินว่า ไต้ฝุ่นคมปาซุ จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน หลังเตรียมพัดขึ้นฝั่งทางตอนกลางของประเทศ ในวันนี้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ