ญี่ปุ่นพบรายที่สองแล้ว! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 “โอไมครอน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอนรายที่สองของประเทศแล้ว เป็นชายชาวต่างชาติ กำลังเร่งติดตามเส้นทางการติดเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย

เจ้าหน้าที่ทางการของญี่ปุ่นออกมายืนยันว่า มีชายชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือน พ.ย. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” นับเป็นรายที่สองในญี่ปุ่น

โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอนรายดังกล่าวเป็นชายชาวต่างชาติที่เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะของญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือน พ.ย. และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก จึงเข้ารับการกักตัวในสถานที่ที่จัดไว้ แต่ปรากฏว่า เมื่อนำตัวอย่างไปวิเคราะห์ที่สถาบันโรคติดเชื้อแห่งชาติของญี่ปุ่น ก็พบว่าเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน

โควิด-19 “โอไมครอน” ไม่รุนแรง? อาจเพราะระบาดในคนอายุน้อย

สธ.ดัตช์พบโอไมครอนในประเทศเร็วกว่าที่คิด

เกือบ 40 ประเทศทั่วโลกปิดพรมแดน คุมเข้มสกัดโควิด-19 “โอไมครอน”

หลังจากนี้ทางการญี่ปุ่นจะตรวจสอบเส้นทางการติดเชื้อโดยละเอียด และดูว่ามีบุคคลอื่นใดที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดแพร่หลายภายในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ประกาศปิดพรมแดนการเดินทางเข้าออกทั้งหมด ในการรับมือกับการปรากฏตัวของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน กระนั้นก็ยังพบผู้ติดเชื้ออยู่ดี

นอกจากนี้ญี่ปุ่นแล้ว ในเอเชียมีฮ่องกงที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอนแล้ว 3 ราย ส่วนสิงคโปร์พบโอไมครอนในนักท่องเที่ยว 2 รายที่มาต่อเนื่องที่นั่น ขณะที่เกาหลีใต้พบผู้ต้องสงสัย แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสายพันธุ์ คาดว่าจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอีกหนึ่งชาติในเอเชียที่พบโอไมครอนหรือไม่

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

ศบค.เร่งติดตามตัว 252 คนมาจาก 8 ประเทศแอฟริกา ตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR

เรียบเรียงจาก NHK

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ