พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทั้งสหรัฐและแคนาดาเผชิญกับพายุหิมะตกหนักในเวลานี้ จนถึงขั้นทำให้ในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลที่รัฐจอร์เจีย นักกีฬาต้องเล่นท่ามกลางหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ในรายการ 'All American Bowl' ที่เมืองดาคูล่าซิตี้ รัฐจอร์เจียของสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะเห็นว่า บรรดานักกีฬาต้องลงแข่งท่ามกลางหิมะที่ตกอย่างหนัก

ศูนย์สภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า พายุฤดูหนาวได้พัดพาเอาหิมะ ฝนเยือกแข็ง และกระแสลมแรงมา ส่งผลกระทบต่อชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ และแถบมิดแอทแลนติกของสหรัฐ

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา เตือนกระทบเกือบ 80 ล้านคน

ได้ผล! ชาวแคนาดาแห่จองฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก หลังโดนขู่เก็บภาษี

ก่อนจะเคลื่อนตัวไปยังรัฐนิวอิงแลนด์ และทางตอนใต้ของแคนาดา และคาดการณ์ว่า ตลอดทั้งวานนี้ บริเวณตลอดแนวเทือกเขาแอปพาเลเชียน อาจจะมีหิมะตกหนามากกว่าหนึ่งนิ้วภายในหนึ่งชั่วโมง และสภาพอากาศหนาวเย็นจะยังคงปกคลุมต่อเนื่องไปจนถึงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ข้ามไปดูที่แคนาดา การจราจรในนครโตรอนโต เมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา และอีกหลายเมือง กลายเป็นอัมพาต หลังหิมะตกหนาปกคลุมท้องถนน และยังทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงเกือบจะเป็นศูนย์อีกด้วย

โดยเมื่อวานนี้ ต่างพบเห็นภาพชาวแคนาดาใช้ชีวิตอย่างลำบาก เพราะหิมะที่ตกหนา และหลายคนต้องมาขุดหิมะออกจากรถของตนเอง

ด้านกรมสิ่งแวดล้อมของแคนาดาระบุว่า มีการประกาศเตือนภัยอากาศเลวร้ายในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และคาดการณ์ว่า ที่นครโตรอนโต จะมีหิมะตกหนาถึง 60 เซนติเมตร

ส่วนที่สนามบินโตรอนโตเพียร์สัน เที่ยวบินกว่า 1 ในสามถูกยกเลิก และมีรายงานประชาชนจำนวนมากติดอยู่ในรถกลางท้องถนน รอให้เจ้าหน้าที่มาเคลียร์หิมะออกจากเส้นทาง เช่นเดียวกันกับรถโดยสารประจำทางจำนวนมากที่ติดค้างอยู่ตามสถานที่ต่างๆ

วิธีใช้ “ชุดตรวจ ATK” ด้วยตนเอง เพื่อความถูกต้องแม่นยำในเบื้องต้น

ประสิทธิภาพชุดตรวจ ATK ที่มีวางขายในไทย ในการตรวจหา “โอมิครอน”

ขณะที่ในสหรัฐฯ ข้อมูลจากเว็บไซต์  FlightAware ระบุว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลทำให้การเดินทางกระทบหนัก โดยมีเที่ยวบินกว่า 3 พันเทีย่วบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสหรัฐต้องถูกยกเลิกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกว่า 8 พันเที่ยวบินต้องล่าช้าออกไป

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ